เอาให้ชัด! "ชูวิทย์" เปิดเส้นทาง "ศักดิ์สยาม" ซุกหุ้นภาคพิสดาร แผนล้มกระดาน สลัด "พิธา"

Home » เอาให้ชัด! "ชูวิทย์" เปิดเส้นทาง "ศักดิ์สยาม" ซุกหุ้นภาคพิสดาร แผนล้มกระดาน สลัด "พิธา"

“ชูวิทย์” แฉซุกหุ้น “ศักดิ์สยาม” ภาคพิสดาร  หุ้นไอทีวีเรื่องเล็กๆ ไปเลย ฝากถึง กกต.ว่างจากเรื่อง “พิธา” มาดูเรื่องยุบภูมิใจไทยหน่อย เพราะเรื่องนี้ชัดแต่ช้า

กรณีเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเปิดประเด็นเรื่อง ซุกหุ้นของจริง โดยระบุชัดเจนว่า พิธาไม่ได้ “ซุกหุ้น” แต่ที่ซุกเป็นกรณี “ศักดิ์สยาม”

ศาลรัฐธรรมนูญกำลังขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องส่งเอกสารเพิ่มเติม ผมในฐานะประชาชนจึงขออนุญาตศาลรัฐธรรมนูญชี้เบาะแสเพื่อเป็นประโยชน์ ดังนี้

1. ขอให้ศาลเรียกหลักฐานการค้ำประกันการทำงาน ที่ หจก.บุรีเจริญ คอนสตัคชั่น ได้รับงานจากกรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท ว่า หจก.บุรีเจริญฯ นำทรัพย์สินของใครมาวางค้ำประกันในแต่ละงาน? มีทรัพย์สินของนายศักดิ์สยามหรือไม่? เพราะหากเป็นทรัพย์สินของนายศักดิ์สยาม แปลว่าบริษัทนี้เป็นของนายศักดิ์สยาม ไม่ใช่ของนายศุภวัฒน์ที่เป็นนอมินี

2. ขอให้ศาลเรียกเอกสารจากธนาคารธนชาติ หรือธนาคารที่เกี่ยวข้อง ว่าหลังจากที่นายศักดิ์สยามโอนหุ้นให้กับนายศุภวัฒน์ จำนวน 119 ล้านบาท เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 แล้ว ใครเป็นผู้มีอำนาจเบิกถอนเงินจากธนาคารในธุรกรรมที่เกี่ยวกับ หจก.บุรีเจริญฯ? หากยังเป็นนายเอกราช ชิดชอบ หรือลูกน้อง หรือเครือญาติของนายศักดิ์สยามทำธุรกรรมอยู่ แปลว่านายศุภวัฒน์เป็นเพียงนอมินีของนายศักดิ์สยาม

หลักฐานต้องแน่น เอาให้ชัด อย่างเรื่อง “พิธา” ไม่ได้เรียกว่าซุกหุ้นครับ นับวันหลักฐานยิ่งชัดว่าเป็น “แผนล้มกระดาน” ต้องเรื่องของศักดิ์สยามนี่สิ ถึงจะสนุก เพราะสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน ข่าวแว่วมาว่า กำลังวิ่งกันขาขวิด ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด

และในเวลาต่อมาได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ซุกหุ้น “ศักดิ์สยาม” ภาคพิสดาร เรื่อง “หุ้นไอทีวี” ของพิธา กลายเป็นเรื่องเด็กๆ เมื่อเจอเรื่อง “ซุกหุ้นภาคพิสดาร” ของศักดิ์สยาม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

เรื่องเดิมที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม” ล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน เกิดเหตุการณ์ “ลูกพรรคงูเห่า” สอดร้องเรื่องหุ้นไอทีวีทำเป็นขบวนการ รักภูมิใจไทยถึงขนาดยอมเป็นงูเลื้อยมาซุกอ้อมกอดหนู

แต่ตอนคิดจะทำการใหญ่อย่าง “สกัดพิธา” จะไม่รายงานหัวหน้าสักคำเลยหรือ? วงการเมืองมันแคบ รู้ดีว่าเป็น “ทฤษฎีสมคมคิด”

ส่วนซุกหุ้น “ภาคพิสดาร” ของศักดิ์สยาม บอกจะส่งข้อมูลให้ศาลภายใน 15 วัน นับจากหยุดปฏิบัติหน้าที่เดือนมีนาคม แต่เลื่อนศาลรัฐธรรมนูญมาหลายรอบ จนถึงบัดนี้เรื่องยังเงียบฉี่เหมือนป่าช้ายามดึก

สังคมรอดูว่า “ความจริง” คืออะไร ซุกหุ้นของจริงเป็นยังไง กกต. หากว่างจากเรื่อง “หุ้นสื่อ” ของพิธาแล้ว ช่วยมาดูเรื่องยุบพรรคภูมิใจไทยที่ผมยื่นไว้หน่อย เพราะมัน “ชัด” แต่ “ช้า”

เอาบริษัทนอมินีไปรับงานกระทรวงที่ตัวเองคุม แล้วทั้งบริษัท ทั้งนอมินี เอาเงินไปบริจาคให้พรรคภูมิใจไทย แบบนี้มัน “ไฮโลเปิดถ้วยแทง” มีแต่ได้ ไม่มีเสีย ไม่ต้องใช้นักร้องน้องรักยื่นซองให้สัมภาษณ์สักคน

ชูวิทย์จัดหลักฐานไปให้แล้ว หากช่วยกรุณาตรวจดูจะพบว่า ที่เรียกว่า “ซุกหุ้น” เขาทำกันยังไง เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองกว่ามาก

พิธาคนเลือกมา 14 ล้าน ใช้แค่คนเดียวร้อง เป็นเรื่องเป็นราว ศักดิ์สยามเป็นรัฐมนตรีคมนาคม นั่งบัญชาการมา 4 ปี ร้องแล้วร้องอีกเรื่องไม่เดินไปไหน เมืองไทยหนอ ช่างควานหาความยุติธรรมไม่เจอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ