เอาแล้ว! ไชยยศ ส.ส.ปชป. ประกาศลั่น โหวตไม่ไว้วางใจ รมต.ของพรรคบางคน

Home » เอาแล้ว! ไชยยศ ส.ส.ปชป. ประกาศลั่น โหวตไม่ไว้วางใจ รมต.ของพรรคบางคน



ประชาธิปัตย์ ประชุม ส.ส.รับศึกซักฟอก ‘ไชยยศ’ ประกาศลั่นกลางห้องประชุม ขอใช้สิทธิ์ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคบางคน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ก.ค.2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุม ส.ส. เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีรายบุคคล ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธาน ส.ส.พรรค เป็นประธานการประชุม และนายชินวรณ์ บุญญเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานวิปพรรค ชี้แจงถึงกรอบเวลาของรัฐบาลและขั้นตอนการลงมติแบบเสียบบัตร และขานชื่อลงมติรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ในที่ประชุมเปิดให้ ส.ส.และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย แสดงความคิดเห็น รวมถึงการเตรียมความพร้อม โดยนายนิพนธ์ บุญญามญี รมช.มหาดไทย หนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปราย กล่าวย้ำว่าเตรียมข้อมูลไว้แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา

ขณะที่ นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า ตนในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกพรรคและลาออกไปจัดตั้งพรรค ก่อนถูกดึงตัวกลับมา และสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ในสมัยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเลขาธิการพรรค แต่รู้สึกอัดอัดใจที่จะพูด เนื่องจากมีสื่อมวลชนร่วมติดตามทำข่าวด้วย แต่ขอแจ้งต่อที่ประชุมให้ทราบว่า ตนจะขอใช้สิทธิ์ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคบางคน

สำหรับการประชุมส.ส.พรรคครั้งนี้ ปรากฏว่า นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และนายพนิต วิกิตเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 คน ได้ลงมติสวนแนวทางของพรรคมาตลอด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ