เอาแล้ว! แต่งตั้ง “ธรรมนัส-วัน อยู่บำรุง” นั่งที่ปรึกษา “กมธ.กาสิโน” ของสภาฯ

Home » เอาแล้ว! แต่งตั้ง “ธรรมนัส-วัน อยู่บำรุง” นั่งที่ปรึกษา “กมธ.กาสิโน” ของสภาฯ



เอาแล้ว! แต่งตั้ง “ธรรมนัส-วัน อยู่บำรุง” นั่งที่ปรึกษา กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจรฯ หรือ “กมธ.กาสิโน” ของสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมายและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้าและการพนันออนไลน์ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า

เหตุผลที่ กมธ.ฯ ตั้ง อนุ กมธ.ขึ้นมาถึง 5ชุด เนื่องจากเป็นเรื่องใหญ่ มีขอบเขตงานกว้าง จึงมี อนุ กมธ. 5 ชุด แต่จะต้องนำเรียนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ทราบก่อนว่าจะอนุญาตหรือไม่ เพราะตามหลักการที่ผ่านมาจะให้ กมธ. แต่ละชุด มี อนุ กมธ. ได้ไม่เกิน 3 คณะเท่านั้น

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติตั้งที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการวิสามัญฯอีก 24 คน มาจากตัวแทนหลายส่วน โดยมีคนที่น่าสนใจ อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นาย วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ