เอาแล้ว! ส.ส.ปชป. ตะเพิด สุพัฒนพงษ์ พ้นรมว.พลังงาน ฉุนปล่อยค่ากลั่นน้ำมันพุ่ง

Home » เอาแล้ว! ส.ส.ปชป. ตะเพิด สุพัฒนพงษ์ พ้นรมว.พลังงาน ฉุนปล่อยค่ากลั่นน้ำมันพุ่ง



ส.ส.ปชป. ขับ ‘สุพัฒนพงษ์’ พ้นเก้าอี้รมว.พลังงาน ชง ‘กรณ์ จาติกวณิช’ นั่งแทน ฉุนปล่อยค่ากลั่นน้ำมันพุ่ง โวยปตท.ไม่ส่งข้อมูลให้ กมธ.

เมื่อเวลา 14.30 วันที่ 13 มิ.ย.2565 ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ และประธานอนุกรรมาธิการ(กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชนและกองทุน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงค่าการกลั่นน้ำมันสูงขึ้นและมีความผิดปกติว่า ตนเคยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงพลังงาน ปตท. กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น มาหารือหลายครั้ง และขอให้ ปตท.และกระทรวงพลังงาน ส่งข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนการกลั่นน้ำมัน มายังกมธ.

แต่ปตท.ปฏิเสธ อ้างว่าเป็นแค่ผู้ถือหุ้น จึงไม่สามารถส่งข้อมูลดังกล่าวได้ ทั้งที่ ปตท.เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ทั้งบริษัทปตท. บริษัท พีทีทีโกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) การปฏิเสธเช่นนี้จึงแสดงถึงความไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ตนเคยตั้งกระทู้ถามปัญหานี้กับ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน แต่ท่านขอเลื่อนเรื่อยมา จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจง ดังนั้น ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลงมาดูแลอย่างจริงจัง ถ้านายสุพัฒนพงษ์ ทำไม่ได้ ก็เปลี่ยนตัวออกไป แล้วให้ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ในฐานะอดีตรมว.คลัง มาเป็นแทน เพราะคิดว่าสถานกาารณ์จะดีขึ้นกว่าเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ