เอาแล้ว! พรรคเล็ก จี้ บิ๊กตู่ ยุบสภา เป็นของขวัญปีใหม่ อ้างเอเปคส่งเรตติ้งรัฐบาลพุ่ง

Home » เอาแล้ว! พรรคเล็ก จี้ บิ๊กตู่ ยุบสภา เป็นของขวัญปีใหม่ อ้างเอเปคส่งเรตติ้งรัฐบาลพุ่ง



พรรคเล็ก จี้ บิ๊กตู่ ยุบสภา ก่อนปีใหม่ เป็นของขวัญให้คนไทย ชี้เป็นช่วงเวลาเหมาะสม อ้างหมดเอเปค เรตติ้งรัฐบาลพุ่ง หากยื้ออยู่ต่อ เกรงกฎหมายสำคัญไม่ผ่าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ย.2565 ที่รัฐสภา นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ แถลงว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยุบสภาก่อนปีใหม่ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน เพราะเห็นว่าหลังจากประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ซึ่งประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ส่งผลให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงที่เป็นผลงานของรัฐบาล และประชาชนให้ความชื่นชมอย่างมาก ถือว่าคะแนนนิยมของรัฐบาลพุ่งสูงขึ้น

จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย จะได้เลือกส.ส. ที่เป็นคนดี ชื่อสัตย์สุจริตและเป็นตัวเทนของประชาชนในสภาผู้แทนราษฎร

พรรคประชาธิปไตยใหม่ เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ได้อุ้มชูรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น จนถึงบัดนี้ เห็นว่าน่าจะเป็นเดือนสุดท้ายที่รัฐบาลจะอยู่ต่อไป ประกอบกับระยะนี้สภาล่มทุกสัปดาห์ กฎมายสำคัญที่รัฐบาลเสนอมาคิดว่าน่าจะไม่ผ่าน จึงอยากให้รัฐบาลยุบสภา แล้วให้ประชาชนเลือกตั้งใหม่ดีกว่า” นายสุรทินกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ