เอาแล้วไง?? ตรวจโควิด-19 ด้วย “น้ำตา” ที่ได้จากการจาม รู้เลย..บวกหรือลบ

Home » เอาแล้วไง?? ตรวจโควิด-19 ด้วย “น้ำตา” ที่ได้จากการจาม รู้เลย..บวกหรือลบ
4น้ำตาโควิด

เอาแล้วไง?? ทวิตเตอร์ต่างประเทศ เผย ตรวจโควิด-19 จาก”น้ำตา” ที่ได้จากการจาม ขึ้นสองขีด ดร.อนันต์ ชี้ เป็นประโยชน์สำหรับเด็กไม่อยากแย่งจมูก

ตรวจatk – การใช้ชุดตรวจ ATK เพื่อการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นวิธีตรวจเชื้อที่ง่าย รวดเร็ว ราคาเบา และสามารถตรวจเองได้ที่บ้าน ชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK 1 ชุด ประกอบด้วย แผ่นทดสอบ หลอดดูด น้ำยา ก้าน swap และหลอดตัวอย่าง ก้าน swap แหย่จมูก หมุน 3-4 ครั้ง ค้างไว้ 3 วินาที  หมุนวนในน้ำยาประมาณ 5 ครั้ง หยดลงช่องประมาณ 2-3 หยด

  • หนุ่ม กรรชัย แฉคลิปเสียงใหม่ โดม การ์เด้น เด็ก18ฆ่า13 “น้ำท่อมกัดคอเปล่าเนี่ย”
  • เชียงใหม่ ลุกโชน ไฟไหม้ เจดีย์โฟมจำลอง ยี่เป็ง2022 พร้อมโคมลอยนับร้อย
  • รีวิว 5 ดาว! โรงแรมญี่ปุ่นคืนละ 280 บาท เปิดไปทีมีอึ้ง เปลี่ยนตอนนี้ทันไหม?

ผลเป็น บวก ให้แจ้งหน่วยบริการใกล้บ้าน แยกกักตัว ผลเป็น ลบ คือขึ้นแค่ 1 แถบที่ C ให้ทดสอบซ้ำในอีก 3-5 วัน

ล่าสุดมีอีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจ โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ทางด้านเฟซบุ๊กส่วนตัวของ ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ Anan Jongkaewwattana โพสต์ข้อมูลน่าสนใจจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างประเทศ ระบุถึงการตรวจโควิด-19 ด้วยน้ำตา ขีดสองขีด ชี้ เป็นประโยชน์สำหรับพ่อแม่ที่ลูกน้อยไม่ยอมแย่งจมูกตรวจโควิด-19

ทวิตต่างประเทศ

ทวิตนี้น่าสนใจดีครับ ผู้ติดเชื้อโควิดรายนึงลองนำ ATK มาตรวจหาเชื้อจากแหล่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเค้า ผลการตรวจ ATK จากตัวอย่างที่ผ่านการสัมผัส เช่น หน้าจอมือถือ หรือ พื้นผิวบริเวณซิงค์น้ำในห้องน้ำ ออกมาเป็นลบ คือ ปริมาณไวรัสมีไม่มากพอที่จะตรวจได้ แต่ข้อมูลที่น่าสนใจคือ การตรวจเชื้อจากน้ำตาที่ออกมาหลังจากที่เค้าจาม ปริมาณไวรัสในน้ำตามีอยู่สูงทีเดียวครับ

อันนี้คิดว่ามีประโยชน์สำหรับพ่อแม่ที่ไม่อยากตรวจน้องๆด้วยวิธีแยงจมูกหรือแยงคอ ถ้าน้องร้องไห้ลองตรวจจากน้ำตาน้องได้นะครับ อาจเจอผลโดยไม่ทำให้น้องกลัวครับ แต่ถ้าไม่เจออาจจะต้องดูอาการและตรวจซ้ำอีกทีด้วยวิธีมาตรฐาน…แต่ ถ้าเป็นบวกก็จบครับ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ