เอาอีกแล้ว! อวสานชาบู หมูยิ่งแพง เสียเงินมาเจอหมูแบบนี้ ใครรู้ช่วยบอกทีคืออะไร

Home » เอาอีกแล้ว! อวสานชาบู หมูยิ่งแพง เสียเงินมาเจอหมูแบบนี้ ใครรู้ช่วยบอกทีคืออะไร

อวสานชาบู

สายกินหมูมีอ้วกพุ่ง อวสานชาบู สาวเสียเงินไปกินชาบูสั่งเนื้อหมูหวังฟาดลงกระเพาะกลับต้องผงะ เมื่อเจอสิ่งแปลกปลอมสีขาวๆ บนเนื้อหมู วอนผู้รู้ช่วยบอกทีว่านี่คืออะไร กินได้หรือป่าว?


ขอบคุณภาพ nanniestyle

ชาบูเป็นอาหารทางเลือกประเภทหนึ่งที่กลายมาเป็นเมนูยอดนิยมของคนไทย เพราะไม่ว่าจะเทศกาลไหน งานสุข งานเศร้าทุกบ้านจะต้องกินเมนูนี้กันถ้วนหน้า เนื่องจากเป็นอาหารที่สามารถดัดแปลงในการปรุงประกอบอาหารว่าจะเลือกเป็นเนื้อสัตว์อะไรก็ได้ แต่ที่ฮิตที่สุดเห็นจะเป็นเนื้อหมู


ขอบคุณภาพ nanniestyle

แต่การเลือกเนื้อหมูมาประกอบอาหารในช่วงนี้ต้องมีอันชะงัก เพราะโรคระบาดในหมูส่งผลให้มีราคาแพงขึ้นเป็นเท่าตัว ผู้บริโภคนอกจากจะต้องเลือกความคุ้มค่า คุ้มราคา แล้วยังต้องระมัดระวังในเรื่องของความสะอาดเป็นหลัก


ขอบคุณภาพ nanniestyle

ซึ่งในกรณีของผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า nanniestyle ได้โพสต์เล่าเรื่องราวประสบการณ์สุดสยิวที่พบเจอเมื่อเธอไปกินชาบูร้านแห่งหนึ่ง โดยสั่งหมูสไลด์มา 1 ถาด แต่สังเกตเห็นความผิดปกติบนเนื้อหมูที่มีลักษณะเป็นจุดๆ สีขาว จนเจ้าตัวต้องเอ่ยถามว่า “คืออะไรใครรู้บอกที กินไม่ลงแล้ว”


ขอบคุณภาพ nanniestyle

งานนี้ทำเอาหลายให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นมันคือไข่พยาธิ หรือ หนองหมู ซึ่งเสียงส่วนใหญ่แนะนำว่าไม่ควรรับประทาน เพราะอาจจะได้รับเชื้อโรคจากหมูได้

@nanniestyle

ใครรู้บอกที กินไม่ลงแล้วเด้อ #ชาบู #tiktokพากิน #ความรู้ #นักชิมอาหาร

♬ เสียงต้นฉบับ – แนนนี่สไตล์☁️🌈 – แนนนี่สไตล์☁️🌈

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ