เอริก เทน ฮาก ปลื้มผีกำราบหงส์ซิวชัยนัดแรกในลีก – ชื่นชมทัศนคติลูกทีม

Home » เอริก เทน ฮาก ปลื้มผีกำราบหงส์ซิวชัยนัดแรกในลีก – ชื่นชมทัศนคติลูกทีม



เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสุดปลื้มหลัง “ปีศาจแดง” เฉือน ลิเวอร์พูล 2-1 คว้าชัยในแรกในลีก พร้อมชื่นชมทัศนคติของลูกทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือน ลิเวอร์พูล 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก 2022-23 นัด “แดงเดือด” เมื่อวันที่ 22 ส.ค. โดยพวกเขาออกนำก่อน 2-0 จาก เจดอน ซานโช นาที 16 และมาร์คัส แรชฟอร์ด นาที 53 ส่วน “หงส์แดง” ได้ประตูตีไข่แตกจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 81

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยนัดแรกในลีกมีเพิ่มเป็น 3 คะแนนจาก 3 นัดแซงขึ้นมาอยู่ในอันดับ 14 ของตาราง ชณะที่ ลิเวอร์พูล ร่วงไปอยู่อันดับ 16 ของตารางด้วยการหยุดอยู่ที่ 2 คะแนนจาก 3 นัด

Manchester United’s head coach Erik ten Hag celebrates at the end the English Premier League soccer match between Manchester United and Liverpool at Old Trafford stadium, in Manchester, England, Monday, Aug 22, 2022. In background is Liverpool’s manager Jurgen Klopp. (AP Photo/Dave Thompson)

 

หลังเกม เทน ฮาก ที่ทำสถิติเป็นกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกที่เก็บชัยเหนือ ลิเวอร์พูล ในเกม “แดงเดือด” ทางการนัดแรก ให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะว่า “แน่นอนว่าชัยชนะครั้งแรกนำมาซึ่งความสุขมากมาย เราออกสตาร์ทได้ลำบาก แต่ผมมีความสุขมาก โดยเฉพาะกับแฟนบอล และในเกมกับลิเวอร์พูล ผมสนุกกับมันตั้งแต่นาทีแรก มันเป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ ทั้งสองทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ย มและเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะสำหรับแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 52 ปียังกล่าวชื่นชมทัศนคติของลูกทีมหลังที่กลับมาฮึกสู้หลังทำผลงานได้ไม่ดีใน 2 เกมแรก “เราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับแท็คติกได้ แต่มันเป็นเรื่องของทัศนคติ มีการสื่อสาร และจิตวิญญาณการต่อสู้ ผมต้องการแนวทางที่แตกต่าง และทัศนคติที่แตกต่าง และนั่นคือสิ่งที่พวกเขา (ลูกทีม) นำมาในสนาม มันเป็นเพียงการเริ่มต้น เราสามารถเล่นด้วยความสงบมากขึ้น และอันตรายมากขึ้น เป็นทีม และมีสปิริตที่ดี และนั่นคือ สิ่งที่เราเห็นในวันนี้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ