'เอกนัฏ' ชี้กระแส 'ตู่' สูงกว่าพรรคอื่น มั่นใจ รทสช.กวาดส.ส.ใต้เกินครึ่ง

Home » 'เอกนัฏ' ชี้กระแส 'ตู่' สูงกว่าพรรคอื่น มั่นใจ รทสช.กวาดส.ส.ใต้เกินครึ่ง


'เอกนัฏ' ชี้กระแส 'ตู่' สูงกว่าพรรคอื่น มั่นใจ รทสช.กวาดส.ส.ใต้เกินครึ่ง

‘เอกนัฏ’ ชี้กระแส ‘ตู่’ สูงกว่าพรรคอื่น เหตุซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกงกิน มั่นใจ รทสช.กวาดส.ส.ใต้เกินครึ่ง คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ภาคใต้มากกว่า 3 ล้านเสียง

วันที่ 1 พ.ค. 2566 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค รทสช. ระหว่างวันที่ 29-30 เม.ย. ที่ผ่านมา พี่น้องชาวใต้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเหมือนที่ผ่านมา ทำให้ยิ่งมั่นใจในกระแสของ “ลุงตู่” หรือ “พี่ตู่” ของคนภาคใต้สูงกว่าแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคการเมืองอื่น ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนประเทศให้ผ่านวิกฤตโควิด-19, การวางรากฐานระบบเศรษฐกิจไว้ให้มั่นคง

“ที่สำคัญมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ภาคใต้แบบชนิดพลิกโฉม ไม่ว่าจะเป็น ถนน รถไฟ สนามบิน คลองระบายนํ้า รวมเกือบ 3 แสนล้านบาท ที่อนุมัติเพื่อพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ จุดเด่นของลุงตู่ หรือพี่ตู่ ในสายตาคนใต้ที่ผมได้รับการสะท้อนมา คือความจงรักภักดีต่อสถาบัน ความซื่อตรงต่อหน้าที่ ตั้งแต่สมัยเป็นทหาร จนมาเป็นนายกรัฐมนตรี ภาพลักษณ์ดังกล่าวชัดเจน”

“ที่ผ่านมาท่านเสียสละทำงานด้วยความทุ่มเท ซื่อสัตย์ สุจริต ไม่โกงกิน มีความจริงใจต่อพี่น้องประชาชน สร้างความโดดเด่นแตกต่างจากภาพลักษณ์นักการเมืองหลายคนที่เคยสัมผัสมาก่อน”

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า หากพี่น้องคนใต้ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ต้องเลือกพรรค รทสช.ทั้งคนและพรรคเท่านั้น เพื่อให้มีส.ส.ทั้งสองระบบมากที่สุดไปยกมือให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ อีกสมัย จะไปแยกเลือกให้เฉพาะบัญชีรายชื่อเบอร์ 22 ไม่ได้ อย่าไปหลงเชื่อผู้สมัครของพรรคอื่นๆ ที่มาบอกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อให้เลือกพรรค รทสช. ส่วน ส.ส.เขตให้เลือกตน ซึ่งเป็นเพียงวาทกรรมหลอกลวง พี่น้องคนใต้ต้องเลือก รทสช.ทั้งสองใบ

“ผมมั่นใจว่าพรรค รทสช. จะได้ ส.ส.เขตในภาคใต้เกินครึ่ง และจะได้คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ถึง 3 ล้านเสียงในพื้นที่ภาคใต้ หลังจากนี้เราจะเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนที่อาจจะเข้าใจผิดว่าเลือกเบอร์ 22 ได้ลุงตู่ เพราะหากอยากได้ลุงตู่ต้องเลือกพรรครทสช.ทั้งสองใบเท่านั้น โดยลุงตู่จะเดินสายทำความเข้าใจด้วยตัวเอง” นายเอกนัฏ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ