เหลือจะเชื่อ! "ดูบอยส์" ทุบปิดบัญชี "โจชัว" กองหมดสภาพยก 5 ป้องแชมป์ IBF (คลิป)

Home » เหลือจะเชื่อ! "ดูบอยส์" ทุบปิดบัญชี "โจชัว" กองหมดสภาพยก 5 ป้องแชมป์ IBF (คลิป)
เหลือจะเชื่อ! "ดูบอยส์" ทุบปิดบัญชี "โจชัว" กองหมดสภาพยก 5 ป้องแชมป์ IBF (คลิป)

“ไดนาไมต์” ดาเนี่ยล ดูบอยส์ กำปั้นหมัดหนักชาวอังกฤษ โชว์ฟอร์มโหดป้องกันแชมป์โลก รุ่นเฮฟวี่เวตของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เอาไว้ได้เป็นสมัยแรกอย่างสวยหรู

โดย นักชกวัย 27 ปี ขึ้นสังเวียนพบกับ แอนโธนี่ โจชัว กำปั้นรุ่นพี่ชาวอังกฤษ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 4 สถาบัน ที่เวมบลีย์ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

dobobo2

เปิดฉากยกแรก กำปั้นทั้งคู่ออกมาแลกหมัดกันอย่างสนุก แต่ในช่วงท้ายยก แชมป์โลก มาได้จังหวะทิ้งขวาเข้าเต็มกรามส่ง โจชัว ทรุดลงไปให้กรรมการนับถึง 8 ก่อนลุกมาได้ แถมระฆังยังช่วยไว้ได้ทัน

จากนั้นในช่วงยกต่อมาดูเหมือนว่า แอนโธนี่ โจชัว จะยังไม่ฟื้นตัวโดน ดาเนี่ยล ดูบอยส์ ปล่อยหมัดแย็บนำและมีขวาตามได้ติดๆ หลายครั้ง ทำเอาหลังพิงเชือกเอนไปเอนมา

dobobo3

เกมดำเนินมาถึงยกที่ 5 เกมการชกดุเดือดเหมือนเดิม แต่แล้วในจังหวะที่ โจชัว พยายามเดินติด ดาเนี่ยล ดูบอยส์ ดักทิ้งหมัดขวาบวกเข้าเต็มๆ ส่งหงายท้องลงไปกองให้กรรมการนับถึง 10 ก็ยังไม่ลุก ทำให้แพ้ไปในที่สุด

จากชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ ดาเนี่ยล ดูบอยส์ ป้องแชมป์ไว้ได้เป็นครั้งแรก รวมทั้งเพิ่มสถิติเป็นชนะ 22 แพ้ 2 ครั้ง ขณะที่ แอนโธนี่ โจชัว แพ้เป็นครั้งที่ 4 บนสังเวียนกำปั้น (สถิติชนะ 28 แพ้ 4 ครั้ง)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ