เหลียง เหวินโป๋ ถูกแบนห้ามแข่งทัวร์นาเมนต์สนุกเกอร์โลกถึงเดือนสิงหาคม

Home » เหลียง เหวินโป๋ ถูกแบนห้ามแข่งทัวร์นาเมนต์สนุกเกอร์โลกถึงเดือนสิงหาคม



เหลียง เหวินโป๋ นักสนุกเกอร์ชื่อดังของจีน ถูกสั่งแบนไม่ให้แข่งขันรายการระดับโลกจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม หลังมีความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น

เหลียง เหวินโป๋ นักสนุกเกอร์ชื่อดังของจีน ถูกสมาคมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (ดับเบิลยูพีบีเอสเอ) สั่งแบนไม่ให้แข่งขันรายการระดับโลกจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม จากกรณีถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น

สำหรับเหลียงตกเป็นคดีความจากกรณีทุบตีและเตะผู้หญิงคนหนึ่ง ในเมืองเชฟฟิลด์ ของอังกฤษ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ และเจ้าตัวยอมรับสารภาพ ทำให้ต้องรับโทษปรับเงิน 1,380 ปอนด์ และบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 12 เดือน

แถลงการณ์จากดับเบิลยูพีบีเอสเอระบุว่า “เหลียง เหวินโป๋ ยอมรับว่ากระทำการละเมิดระเบียบของดับเบิลยูพีบีเอสเอ เขาจะถูกระงับจากการแข่งขันหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านสนุกเกอร์ทั้งหมดจนถึงเดือนสิงหาคม และชำระค่าพิจารณาคดีอีก 1,000 ปอนด์”

ทั้งนี้ เหลียงวัย 35 ปี เคยยึดอันดับโลกสูงสุดอยู่ที่ 11 รวมถึงเคยได้แชมป์รายการใหญ่อย่างอิงลิช โอเพ่น เมื่อปี 2016 นอกจากนี้ ยังเคยแข่งขันในนามทีมชาติจีน แล้วซิวเหรียญทองในเอเชียนเกมส์มา 2 เหรียญ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ