เหยื่อเพียบ หลอกขายรถ ได้เงินไล่บล็อก-ปิดเฟซบุ๊กหนี โร่แจ้งความล่าตัว

Home » เหยื่อเพียบ หลอกขายรถ ได้เงินไล่บล็อก-ปิดเฟซบุ๊กหนี โร่แจ้งความล่าตัว


เหยื่อเพียบ หลอกขายรถ ได้เงินไล่บล็อก-ปิดเฟซบุ๊กหนี โร่แจ้งความล่าตัว

เหยื่อเพียบ หลอกขายรถ ได้เงินไล่บล็อก-ปิดเฟซบุ๊กหนี โร่แจ้งความล่าตัว เชื่อยังมีเครือข่ายที่เป็นทีมเดียวกันอีกหลายแห่ง

จากกรณีเจ้าของเต็นท์รถจักรยานยนต์มือสองใน จ.สงขลา ออกมาเตือนภัยโจรออนไลน์ หลังจากที่ถูกเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “ฝ.ฝนนิบางอารมณ์” ใช้วิธีนำภาพรถจักรยานยนต์ในร้านไปโพสต์ขายต่อเพื่อหลอกกินเงินมัดจำจากลูกค้า และมีผู้ถูกหลอกโอนเงินมัดจำแล้วหลักหมื่นบาท โดยผู้เสียหายที่เคยถูกหลอกเริ่มออกมาให้ข้อมูลและแจ้งเบาะแสว่าน่าจะมีเครือข่ายซึ่งเป็นทีมงานเดียวกัน

ล่าสุดวันที่ 2 พ.ย.65 นายสิรวิชญ์ อินทรบุญมา อายุ 22 ปี รับราชการอยู่ที่โรงงานผลิตกระสุนปืนใหญ่และลูกระเบิดยิง ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.พชรพล แจ่มใส่ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ให้การว่า เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 65 ได้ติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีขาว ตกลงราคากันที่ 23,550 บาท พร้อมกับส่งภาพช่องทางการชำระเงินและหมายเลขบัญชี

หลังจากที่โอนเงินไปจำนวน 23,550 บาท ซึ่งเป็นเงินที่นำทองไปจำนำมาเพื่อซื้อรถ และส่งสลิปไปให้และนัดส่งรถให้ในวันจันทร์ที่ 31 ต.ค.65 แต่ปรากฏว่าทันทีที่โอนเงินไปเสร็จก็บล็อกเฟซทันทีติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลพบุรี นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนที่เป็นผู้เสียหายอีก 3-4 คนที่ถูกหลอกในแบบเดียวกันสูญเงินไปคนละนับหมื่นบาท

จึงได้แจ้งเบาะแสเพิ่มเติมเพราะเชื่อว่ายังมีเครือข่ายที่เป็นเพจเฟซบุ๊กในทีมเดียวกับ ฝ.ฝนนิบางอารมณ์ พร้อมกับขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามจับกุมแก๊งหลอกขายรถทิพย์แก๊งนี้ โดยเฉพาะ น.ส.ปณิสา ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไปให้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่หรือเป็นบัญชีม้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ