เหม็นก็ยอม! จับ 18 เมียนมา ซ่อนใต้กองขยะบนปิกอัพ อัดกันแน่น แอบเข้าประเทศ

Home » เหม็นก็ยอม! จับ 18 เมียนมา ซ่อนใต้กองขยะบนปิกอัพ อัดกันแน่น แอบเข้าประเทศ



เหม็นก็ยอม! จับ 18 เมียนมา ซ่อนใต้กองขยะบนปิกอัพ อัดกันแน่น แอบเข้าประเทศ

วันที่ 12 มี.ค.65 ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วยกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 136 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันออกตรวจตราป้องกันการกระทำความผิด ของกลุ่มบุคคลที่พยายามลักลอบนำพาแรงงานชาวเมียนมาเข้าประเทศมาโดยผิดกฏหมาย ผ่านเส้นทางธรรมชาติในพื้นที่อำเภอไทรโยค

กระทั่งพบรถกระบะติดคอก ลักษณะต้องสงสัย ที่ทำทีเป็นรถรับซื้อของเก่า ซึ่งขับผ่านมาในพื้นที่บ้านบ้องตี้ล่าง ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าที่บริเวณกระบะด้านหลังมีการนำเอาเศษขยะจำพวกขวดพลาสติก ลังกระดาษและขวดแก้วจำนวนมาก กองสุมเอาไว้จนเต็มนั้น

ก็พบว่าได้ซุกซ่อนแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 18 คน นอนแออัดกันอยู่ใต้กองเศษขยะ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้ลงจากรถและตรวจสอบ พบว่ากลุ่มแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 18 คน เป็นชาย 13 คน และเป็นหญิง 5 คน ไม่มีเอกสารการเข้าประเทศแต่อย่างใด สอบถามชายคนขับรถและหญิงสาวที่นั่งมาด้วยที่ด้านหน้า รับว่าแรงงานชาวเมียนมากลุ่มนี้ เดินทางมาจากจังหวัดพะโค และจังหวัดเมาะลำไย ประเทศเมียนมา โดยเสียค่านายหน้ารายละ 18,000 ถึง 25,000 บาท เพื่อจะเดินทางไปทำงานในกรุงเทพฯ สมุทรสาคร และสมุทรปราการ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจวัดอุณหภูมิของแรงงานชาวเมียนมา ทั้ง 18 คน ไม่พบว่ามีรายใดที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศา จึงควบคุมตัวแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 18 คน พร้อมผู้นำพา 2 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ