เส้นทางสู่ฝัน! "ว่าน ธนกฤต" เผยเบื้องหลังเก็บเงิน 10,000 บาทซื้อ PS1 สมัยเรียน

Home » เส้นทางสู่ฝัน! "ว่าน ธนกฤต" เผยเบื้องหลังเก็บเงิน 10,000 บาทซื้อ PS1 สมัยเรียน



เส้นทางสู่ฝัน! "ว่าน ธนกฤต" เผยเบื้องหลังเก็บเงิน 10,000 บาทซื้อ PS1 สมัยเรียน

ศิลปินดังย้อนความหลังของตัวเองสมัยเด็กว่าเคยเก็บหอมรอมริบจากค่าขนมเดือนละ 800 บาท จนสามารถนำไปซื้อ Super Famicom แต่กลับถูกคุณแม่ดับฝัน

ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง เล่าเรื่องราวน่ารักชวนอมยิ้มผ่านเพจ Len.game ถึงช่วงในวัยเด็กที่เก็บเงินจากค่าขนมของตัวเองที่ได้เดือนละ 800 บาท อยู่หลายปี จนได้หลักหมื่นบาท เพื่อจะทำฝันให้เป็นจริง นำไปซื้อเครื่องเกม Super Famicom แต่สุดท้ายถูกคุณแม่เบรกไว้ จนเสียใจร้องห่มร้องไห้

ย้อนไป 20 กว่าปีก่อน หากเด็กสักคน จะขอเงินผู้ปกครองซื้อเครื่องเกมราคาหลักหมื่นสักเครื่องคงเป็นเรื่องยากสุด ๆ ต่อให้เป็นเงินเก็บของตัวเอง อย่างไรก็ตามแม้ว่าคุณแม่จะดับฝันไม่ให้ซื้อ Super Famicom แต่ถัดมาไม่นานพอขึ้นมัธยมฯ คุณแม่ก็อนุญาตให้ซื้อเครื่อง Play Station 1 ที่เพิ่งออกใหม่พอดี   

“ตอนนั้นเก็บเงินเองเพราะผมได้เงินเดือนตั้งแต่เด็ก” ว่าน-ธนกฤต เริ่มกล่าวผ่าน Len.game

“จากเดือนละ 600 บาท และปรับเป็น 800 บาท เราเก็บส่วนหนึ่งเพื่อจะไปซื้อ Super Famicom เก็บเงินจนถึงวันที่ได้เงินครบ เงินเยอะมาก และเก็บนานมาก บอกกับแม่ว่าจะไปซื้อเครื่องเกมใหม่ แม่ก็ดุ ไม่เข้าใจ การเอาเงินหมื่นบาทไปซื้อเครื่องเกมในวัยที่เราอายุเท่านั้น เขาก็ไม่ให้ซื้อ เราเสียใจมากร้องห่มร้องไห้”

“พอจะขึ้นมัธยม แม่บอกว่า ผลการเรียนใช้ได้และ Play Station 1 ออกพอดี ออกพร้อมกับเกม Tekken 1 เลย ผมเลยได้  PlayStation 1 เป็นคนแรกของห้องเรียน จากเงินเก็บก้อนนั้นบวกกับแม่เพิ่มให้นิดหน่อยเพราะราคามันเกิน แล้วแผ่นเกมมันก็แพง แต่ก็เป็นครั้งแรกที่ผมเก็บเงินซื้อเครื่องเกมของตัวเอง คือ  PlayStation 1”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ