เสือ เสฏกานต์ ยัน ไม่ได้เจ้าชู้เหมือนพ่อ ‘เสก’ แต่คนในใจ ของปิดไว้ส่วนตัว 

Home » เสือ เสฏกานต์ ยัน ไม่ได้เจ้าชู้เหมือนพ่อ ‘เสก’ แต่คนในใจ ของปิดไว้ส่วนตัว 



เสือ เสฏกานต์ ยัน ไม่ได้เจ้าชู้เหมือนพ่อ ‘เสก’ แต่คนในใจ ของปิดไว้ส่วนตัว

เสือ เสฏกานต์ ยัน – วันที่ 25 ธ.ค.ที่ โซนปทุมวันฮอลล์ ศูนย์การค้ามาบุญครอง นักแสดง/นักร้องหนุ่ม เสือ เสฏกานต์ สุขพิมาย เดินทางมาร่วมงาน MINI CONCERT 1618 TRAINEE CHRISTMAS DAY ซึ่งภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตสภาพจิตใจคุณแม่ กานต์ วิภากร หลังศาลให้ประกันตัวจากคดีหมิ่น อีฟ แม็กซิม พร้อมอัพเดตชีวิตรักของตัวเองว่าจะเจ้าชู้เหมือนพ่อ เสก โลโซ หรือไม่

แม่ประกันตัวออกมา เป็นห่วง? “รู้สึกโล่งอกครับที่ได้ออกมา ผมก็รออยู่ที่นั่นนานอยู่ (เมื่อวานไปกับแม่ด้วย?) ใช่ครับ ไปเป็นผู้ประกันตัวให้”

ตอนฟังคำตัดสิน ใจเต้นตุบตับ? “มันก็มีครับ แต่ผมก็ไม่ได้กลัวขนาดนั้น เพราะมันไม่ใช่คดีที่ใหญ่อะไรขนาดนั้น แต่มันก็เป็นอะไรที่ตื่นเต้นอยู่ครับที่ไปฟังแบบนั้น รู้สึกหนักใจครับตอนนั้นว่าจะออกมาได้ไหม จะทำอะไรต่อ ผมก็ถามทนายว่าทำขั้นตอนไหนต่อ ประกันได้ก็โอเคครับ

ให้กำลังใจแม่ยังไงบ้าง? “ตอนนั้นอยู่ด้วยกันก็ให้กำลังใจกันครับ”

สภาพจิตใจแม่เป็นยังไงบ้าง? “ดีขึ้นครับ เริ่มโล่งอกจากเรื่องนี้ไปสักพักนึงก่อน แล้วก็ไปโฟกัสเรื่องอื่นก่อน”

ศาลนัดอีกทีเมื่อไหร่? ประมาณปลายเดือนหน้าครับ

ความรักอัพเดตเรื่องหัวใจให้ฟังหน่อย? เรื่องความรักตอนนี้ผมก็มีคนอยู่ในใจครับ ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ควรเก็บไว้ส่วนตัวครับ ผมไม่อยากเปิดเผยไรมาก คือทุกๆ อย่างที่ผมทำก็ทำเพื่อเขา สู้เพื่อเขาครับ เป็นคนที่ผมคิดถึงตลอดเวลา

เขาไม่อยากเปิดด้วยหรือเปล่า? “ใช่ครับ ทั้งผมและเขาไม่อยากเปิดอะไรครับ”

เราจะเข้าวงการบันเทิงหรือเปล่าเลยไม่อยากเปิดเผยเรื่องนี้?
“ใช่ครับ ผมไม่อยากให้คนมายุ่งอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ของผมกับเขามากครับ เพราะมันก็เป็นเรื่องส่วนตัวครับ เรื่องที่เรามีคนในใจของเรา คือใครอยากเปิดก็เปิดได้ แต่สำหรับผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ไพรเวต เป็นเรื่องส่วนตัวมากก็ไม่ค่อยอยากเปิด”

เขานอยด์ไหม เราทำความเข้าใจและตกลงกันยังไง? ไม่ เขาไม่นอยด์ครับ เข้าใจกันทุกอย่าง

คนนี้ครอบครัวปลื้มไหม? ครับ ใช่เลยเจอกันบ่อยครับ (พาไปเจอครอบครัวกันแล้ว?) ครับๆ

มุมมองความรักครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง? “มันเป็นอะไรที่เราต้องเข้าใจกันเยอะๆ ต้องทำทุกอย่างเพื่อกัน สู้เพื่อกัน จริงใจต่อกันให้มากที่สุด อันนี้เป็นอะไรที่ทำให้ความรักนี้แข็งแรงที่สุดครับ ถ้าทำพวกนี้ได้ก็สุดยอดแล้ว คือเป็นคู่ชีวิตคนหนึ่งที่เราอยู่ด้วยกันได้จริงๆ

หลายคนมองว่าเราเจ้าชู้เหมือนพ่อรึเปล่า? “ไม่รู้ ผมไม่รู้ว่าคนเขามองยังไงกับผมนะ แต่ว่า ก็แล้วแต่ครับ”

สำหรับเราเจ้าชู้ไหม? “ไม่ครับ ผมว่าไม่เจ้าชู้

คุยทีนึงกี่คน เคยคบซ้อนไหม? “โอ้โห มีถามแบบนี้ด้วยเหรอ (ยิ้ม) ไม่ๆ ผมไม่คุยอะไรแบบนี้อยู่แล้วครับ

คุยทีละคน? “ใช่ครับ”

คนนี้คาดว่าจะคบไปนานๆ? “ใช่ครับ”

มีแพลนเคานต์ดาวน์กับแฟน? เคานต์ดาวน์ พอดีเคานต์ดาวน์ติดงาน (หัวเราะ) อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย แต่ก็ต้องดู

มีของขวัญไหม? “อันนี้ก็เก็บเป็นเซอร์ไพรส์ครับ (เราเป็นคนโรแมนติกไหม?) ผมว่าผมเป็นนะครับ ชอบเซอร์ไพรส์ แต่ว่าช่วงนี้งานเยอะด้วยครับ ไม่ค่อยมีเวลาจะเซอร์ไพรส์ ทำนู่นทำนี่ แต่อยากจะใช้เวลาที่เรามีกับคนที่เรารักให้มากที่สุด เป็นอะไรที่ผมว่ามันดีที่สุดแล้วครับ

เราไม่มีเวลาแบบนี้เขาจะไม่นอยด์? “ไม่ๆ ก็คุยกันให้รู้เรื่องครับ ไม่ใช่แค่สำหรับผมนะครับ สำหรับใครก็ได้ที่มีแฟน มีคู่ชีวิตเราต้องเข้าใจกันให้มากที่สุด มันถึงจะอยู่กันได้ครับ ถ้าคุยกันแล้วไม่เข้าใจกัน หรือว่ามีเรื่องนู่นเรื่องนี่ขัดกัน มันก็ไม่เวิร์ก ผมเลยว่าเราต้องปรับความคิดของเราเอง

และความคิดของอีกฝ่ายให้ตรงกันให้มากที่สุด ไม่ต้องตรงกันร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ได้ เพราะว่าเราไม่ได้คิดเหมือนกันตลอด แต่ก็ให้มากที่สุด ให้อยู่ด้วยกันได้ ให้รักกันได้ ให้สู้เพื่อกันได้ครับ

เมื่อไม่นานมานี้เห็นเราพาคุณพ่อไปรักษาอาการป่วยไบโพลาร์กับซึมเศร้า? ถูกต้องครับ มันเป็นอะไรที่ต้องรักษาครับ ปล่อยไว้เฉยๆ เราก็ไม่รู้ว่าควรทำยังไง เพราะผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องโรค เรื่องจิตแพทย์เลยไปปรึกษาว่ารักษายังไง ช่วงนี้เขาก็ยังกินยาอยู่ แต่เขาก็ดีขึ้นตลอด”

พ่ออาการเป็นยังไง เราถึงต้องพาไปรักษา?
“ตอนนั้นที่หนักๆ ทุกคนน่าจะเห็นที่ข่าวครับ ประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ถ้าจำไม่ผิด”

ตอนนั้นเสือกลับมาอยู่เมืองไทย? “ใช่ๆ ตอนนั้นเพิ่งกลับมา แต่ตอนนั้นยังเรียนไม่จบนะ ถ้าจำไม่ผิด เป็นช่วงซัมเมอร์ครับ”

 

 

รักษามานานแค่ไหน? “นานแล้วครับ ตอนนี้ก็มีพบหมอบ้าง กินยา แต่ก็ใช้ชีวิตได้ปกติเลย ทุกอย่างก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เลย”

ยาต้องกินตลอดชีวิต? อันนี้ผมไม่รู้กินนานเท่าไหร่ เพราะว่าโรคทางจิตมันเป็นอะไรที่อยู่กับเรานานมาก โรคซึมเศร้า โรคไบโพลาร์ ก็ยังไม่รู้ว่าต้องมียานานเท่าไหร่ครับ

เห็นเมื่อก่อนเราไม่สนิทกับพ่อ? “ใช่ครับ เพราะว่าตั้งแต่เด็กคุณพ่อเขามีงานไปทัวร์คอนเสิร์ตเยอะมาก ไปกับคุณแม่ ไปกับทีมงาน ตอนเด็กๆ ผมก็อยู่กับคุณตาคุณยายเลยไม่ค่อยสนิท แต่พอได้มาอยู่กันเรื่อยๆ ก็สนิทกันมากขึ้น ได้มีโอกาสคุยกันมากขึ้นครับ”

จุดไหนที่ทำให้เรามาเชื่อมความสัมพันธ์กัน? ผมคิดว่าตั้งแต่เขามาอยู่ด้วยกันอีกทีจริงๆ เพราะก่อนหน้านั้นเราอยู่คนละบ้านกัน แยกกันอยู่ แล้วผมก็อยู่เมืองนอกด้วย ไม่ค่อยได้เจอเขา แต่พอกลับมาได้อยู่ด้วยกันจริงๆ ก็สนิทกัน

สาเหตุที่เราไปเรียนเมืองนอกก็เพราะปัญหาครอบครัว? “คือผมอยากไปเรียนเมืองนอกอยู่แล้วครับ ไม่ได้เป็นเพราะปัญหาครอบครัวครับ คือเป็นอะไรที่ผมอยากจะไปจุดนั้นตั้งแต่เด็กแล้ว อยากจะเรียนต่อต่างประเทศ อยากลองใช้ชีวิตของตัวเองดู”

ตอนมีปัญหาใหม่ๆ ได้ยินว่าแม่เคยพาย้ายบ้านถึง 4 ครั้ง? “ใช่ครับ ประมาณนี้ครับ ตอนนั้นผมอายุ 17 ปี ตอนนั้นมันก็หนักนะ แต่ผมก็ไม่ค่อยรู้อะไรมากว่าทำไมต้องย้ายขนาดนี้ มันซีเรียสขนาดไหน เพราะเรายังเด็ก ไม่ค่อยรู้เรื่องข่าวพวกนี้ รู้สึกงง และเครียดนิดหน่อยด้วย ช่วงม.ปลายครับ สอบเข้ามหาวิทยาลัยก็เครียดด้วย”

แม่ให้เหตุผลว่ายังไง? ผมก็จำไม่ค่อยได้ แต่ว่าเป็นปัญหาครอบครัว เป็นเรื่องใหญ่จริงครับตอนนั้น ตอนนั้นพ่อกับแม่แยกกันอยู่ 5 ปีได้ ผมก็นึกว่าเขาจะแยกกันอยู่แล้วครับ ไม่ได้คิดว่าจะกลับมาอยู่ได้จริงๆ แต่พอกลับมาอยู่ได้ ก็รู้สึกดีมากเลย รู้สึกไม่น่าเชื่อว่าจะเห็นภาพนี้อีกครับ”

เลยเป็นส่วนหนึ่งที่เราจัดงานแต่งงานแต่งให้แม่ เพราะเขาไม่เคยจัดกันเลย? “ใช่ครับ ผมเคยเห็นรูปว่ามีเป็นงานเล็กๆ ครอบครัว เป็นแนวไทย แต่ผมก็อยากจะมีงานแนวฝรั่งเป็นงานเวดดิ้งเลยครับ ก็เลยจัดให้ เรื่องธีมเรื่องงานเราคิดเองเลย

แล้วก็มีทีมจัดงานมาด้วยก็ประชุมกัน แฮปปี้ครับ จริงๆ มันผ่านมาด้วยการที่เราไม่ยอมแพ้ การที่เราสู้ต่อไป การที่เราเชื่อว่าครอบครัวจะกลับมาได้ ปัญหาครอบครัวมันเป็นได้กับทุกครอบครัวแหละครับ มันเป็นอะไรที่ต้องสู้ต่อไปครับ”

ไม่อึดอัดแล้วใช่ไหม เวลาอยู่กับพ่อ? “ไม่ครับ”

ตอนนี้เป็นห่วงอะไรไหม? มันก็ยังมีคดีอยู่ที่ยังไม่จบ แต่ก็จะพยายามใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ทำงานไปเรื่อยๆ ครับ พยายามไม่เครียดมาก

ถามถึงเรื่องเงินที่เราถูกโกงไป แล้วแม่ตามทวงให้ ไปถึงไหนแล้ว? “อันนี้ก็กำลังดำเนินคดีอยู่ครับ”

ได้ยินว่าแม่โอนเงินในส่วนของเราให้แล้ว 4 แสนบาท? มีบ้างครับ อันนี้ผมไม่ได้ต้องการอะไร เราแค่ต้องการเงินในส่วนของเราเองจริงๆ กลับมา

คิดไหม เป็นถึงลูกเสก โลโซ แต่โดนหลอก? “ผมไม่ได้คิดเลย แต่มันก็โดนไปแล้วก็ให้เป็นเรื่องของศาล”

รอบหน้าต้องระวังไม่ให้โดนโกง? “ใช่ครับ”

ฝากผลงาน? “ผลงานตอนนี้ครับ มีเพลงที่ออกมาแล้วครับ ฟีเจอริ่งกับ Yonggu เพลง Song A Remix เอ็มวีออกมาแล้วครับ เปิดได้เลยครับ ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ แล้วก็เพลงของผมเองกำลังจะออกภายในกลางเดือนหน้าหรือปลายเดือนหน้าครับ ชื่อว่าเพลงพาราเซตามอล เฉลยไว้ก่อนเลยครับ ยังไม่มีใครรู้ เป็นเพลงแนวแร็พ แนวฮิพฮอพครับ”

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น อยากเป็นนักร้องเหมือนพ่อ? “ใช่ครับ เป็นเพลงที่กำลังจะเปิดเร็วๆ นี้ กำลังจะถ่ายเอ็มวีพรุ่งนี้ครับ วันที่ 26 ธ.ค. ตื่นเต้นมาก เพราะเพลงเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว อยากให้ทุกคนฟังมากๆ เลยเพลงนี้ น่าจะปล่อยกลางเดือนหน้าครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ