เสี่ยแป้งลอยนวล ตำรวจ จ่อลดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดล่า หลังหามาแล้ว 13 วัน

Home » เสี่ยแป้งลอยนวล ตำรวจ จ่อลดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดล่า หลังหามาแล้ว 13 วัน
เสี่ยแป้งลอยนวล ตำรวจ จ่อลดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดล่า หลังหามาแล้ว 13 วัน

เสี่ยแป้งลอยนวล

เตรียมประชุม เสี่ยแป้งลอยนวล มาแล้วกว่า 13 วัน จ่อหารือลดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า หลังคว้าน้ำเหลว เหลือแค่บางส่วนไว้จุดสำคัญ

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าภารกิจไล่ล่าเสี่ยแป้งชั่วคราว ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ช่วงบ่ายของวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงจะการประชุมวางแผนถึง “ภารกิจไล่ล่าเสี่ยแป้ง” บนภูเขาบรรทัด ประเมินสถานการณ์ภารกิจ ที่เข้าสู่ 13 วัน ในการไล่ล่าเสี่ยแป้งบนภูเขาบรรทัดยังคงคว้าน้ำเหลว คาดว่า “อาจจะปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่ลง คงไว้เฉพาะกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และชุดแดนไทย 54 ไว้บางส่วน” อย่างไรก็ตามต้องรอทางเจ้าหน้าที่ หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องออกมาชี้แจงอีกที เนื่องจาก “เสี่ยแป้ง นาโหนด” เป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรงหลายคดี

เสี่ยแป้งลอยนวล (1)

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะชุดแดนไทย 54 ยังคงปฏิบัติภารกิจไล่ล่าอยู่อย่างต่อเนื่องบนภูเขาบรรทัด และคงมีการสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณเชิงเขา และจุดต่างๆ ยังไม่ได้มีการออกคำสั่งลดกำลังเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด และยังไม่มีการถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ดังกล่าว ตามที่มีกระแสข่าวลือออกมาอย่างที่แจ้งไปเบื้องต้น

  • สุดเศร้า! น้องหยอด นักศึกษาอุเทนถวาย แม่ เผย เสียชีวิตแล้ว
  • เด็กช่าง ยิงกันอีกแล้ว แถมก่อเหตุหน้าโรงเรียนอนุบาลอีก!
  • ช่วยกัน พบ หญิงใส่ชุดนักเรียนหน้าพัง โปรดแจ้ง เพื่อช่วยเหลือ-ขยายผล

ทั้งนี้ การลดกำลังเจ้าหน้าที่สืบเนื่องจาก การปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้ส่งผลต่อวิถีชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงริมเทือกเขาบรรทัดโดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่  ต.ตะโหมด  อ.ตะโหมด  มาเป็นเวลาหลายวันได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ไม่สามารถเข้าไปประกอบบริเวณเชิงภูเขา และภายในอ่างเก็บน้ำได้ นอกจากนั้น ยังส่งผลกระทบต่อบรรดาสัตว์ป่านานาชนิดบนเทือกเขาบรรทัดด้วย เนื่องจากเสียงดังของเฮลิคอปเตอร์ได้ส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่าที่เป็นช่วงผสมพันธุ์ จนสัตว์บางชนิดที่อาศัยอยู่ในเทือกเขาต้องอพยพลงมาเบื้องล่าง เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสั่งการศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าภารกิจไล่ล่าเสี่ยแป้ง กับผู้บังคับบัญชาของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงกำลังเตรียมการจัดประชุม เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานในการไล่ล่าในครั้งนี้ ว่าจะปฏิบัติการอย่างไรต่อไป

เสี่ยแป้งลอยนวล (2)

การไล่ล่าในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีจากการควบคุม ขณะตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครฯ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 9 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 ซึ่งเป็นชุดไล่ล่า ปิดป่าสามจังหวัด พัทลุง ตรัง และสตูล ไล่ล่าลุยป่าเทือกเขาบรรทัด โดยมีเป้าหมายหมู่บ้านใจกลางหุบเขา คือ “บ้านในตระ” ฝั่ง อําเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง และเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566  ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อมั่นว่า “นายแป้ง นาโหนด” ที่ ยังหลบซ่อนตัวในป่าลึกเทือกเขาบรรทัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ