เสียหายวันละ 7.7 หมื่น อควาเรียมหอยสังข์ งบ 1.4 พันล้าน 14 ปียังไม่เสร็จ คนสงขลา ลุยจี้ 'ประยุทธ์'

Home » เสียหายวันละ 7.7 หมื่น อควาเรียมหอยสังข์ งบ 1.4 พันล้าน 14 ปียังไม่เสร็จ คนสงขลา ลุยจี้ 'ประยุทธ์'



เสียหายวันละ 7.7 หมื่น อควาเรียมหอยสังข์ งบ 1.4 พันล้าน 14 ปียังไม่เสร็จ คนสงขลา ลุยจี้ ‘ประยุทธ์’ อนุมัติงบสร้างให้เสร็จ เตรียมยื่นหนังสือ ผู้ว่าฯด้วย

วันที่ 4 ส.ค.65 เครือข่ายพลเมืองสงขลา ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเร่งแก้ปัญหาอควาเรียมหอยสังข์ร้าง โดยระบุว่า คนสงขลาเสียหายวันละ 77,766 บาท จากการใช้งบประมาณ ก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา หรือ อควาเรียมหอยสังข์ ไปแล้ว 1,400 ล้านบาท ใช้เวลา14 ปี ในการก่อสร้าง แต่จนถึงขณะนี้คนสงขลายังไม่สามารถใช้งานอควาเรียมหอยสังข์ ได้ ล่าสุด ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าจะเปิดใช้งานได้ตอนไหน

ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความเสียหายที่คนสงขลาไม่ได้ทำ แต่กลับได้รับผลกระทบ ทิ่มตาแทงใจ(อ้างว่ามีการทุจริต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาเลยไม่อนุมัติ งบประมาณมาดำเนินการต่อ) คนสงขลาไม่ได้ทุจริตสักบาท ใครที่ไหนเป็นคนทุจริต ก็ไม่ทราบ แต่ผลกระทบเกิดขึ้นกับคนสงลาบ้านเรา

โดยคำนวณมูลค่าความเสียหายเป็นตัวเงิน งบประมาณ 1,400 ล้านบาท ถ้าคิดดอกเบี้ย 2% จะเป็นเงิน= 28 ล้านบาท/ปี 1 ปี มี 12 เดือน 1 เดือน =2.333 ล้าน บาท 1 วัน = 77,766

เครือข่ายพลเมืองสงขลา จึงจำเป็นต้องออกมาเรียกร้องถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณสร้างให้เสร็จ ,เปลี่ยนวัตถุประสงค์ โครงการ ซึ่งอาจจะเป็น หอประชุม พิพิธภัณฑ์การทุจริต แห่งชาติ รวมถึง ปรับเปลี่ยนผู้รับผิดชอบ

นายปรีชา สุขเกษม ผู้ประสานงาน เครือข่ายพลเมืองสงขลา ระบุว่า ในสัปดาห์หน้าจะนำตัวแทนจาก 16 อำเภอของจังหวัดสงขลาเข้าพบ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นข้อเรียกร้องและขอให้ประสานงานให้ผู้รับผิดชอบจากกระทรวงศึกษาธิการมาชี้แจงข้อเท็จจริง

พร้อมกันนี้ก็ได้ส่งหนังสือเชิญ ส.ส.ทั้ง 8 เขต ของจังหวัดสงขลา เข้ามาร่วมในการพิจารณาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ให้ลุล่วงเสียที หลังจากเครือข่ายพลเมืองสงขลาเราขับเคลื่อนเรื่องนี้โดยลำพังมาหลายครั้งนานกว่า 5 ปีแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ