เสียงที่ 314 “พรรคใหม่” เคาะ ร่วมรัฐบาล เพิ่ม 1 เสียง ให้ “พิธา ก้าวไกล”

Home » เสียงที่ 314 “พรรคใหม่” เคาะ ร่วมรัฐบาล เพิ่ม 1 เสียง ให้ “พิธา ก้าวไกล”
พรรคใหม่

กรรมบริหาร “พรรคใหม่” ลงมติ ประกาศ! พร้อมร่วม จัดตั้งรัฐบาล กับ “พิธา ก้าวไกล” ตามเสียงประชาชน

เป็นที่น่าจับตามองไปที่การ จัดตั้งรัฐบาล 2566 และอย่างที่ทราบกันดีว่า ผลคะแนนเลือกตั้ง 2566 อย่างไม่เป็นทางการ เผยให้เราทราบว่า “พรรคก้าวไกล” ได้ที่นั่งในสภา 151 ที่นั่ง นำมาเป็นที่หนึ่ง หลังจากปิดหีบการ เลือกตั้ง 2566 หลังจากนั้นทางด้าน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยใช้ชื่อการแถลงข่าวว่า “การแถลงจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน” หลังการ เลือกตั้ง 2566

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายค้านเก่า และพรรคที่มีนโยบายตรงกัน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ประกอบด้วย พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเสรีรวมไทย พรรคเป็นธรรม พรรคเพื่อไทยรวมพลัง และ พรรคพลังสังคมใหม่ รวม 313 เสียง

  • Mou คืออะไร? ทำไมต้องมีในการ จัดตั้งรัฐบาล รู้ไว้เท่าทันการเมือง
  • “ชูวิทย์” แฉ! ร้านกัญชาหน้าโรงเรียน เซนโยเซฟฯ “มรดกบาป” ของ อนุทิน?
  • “วัน” ตัดพ้อ! สะพานที่ “ไอซ์ รักชนก” ลงซ่อม ตอนเป็น ส.ส. ผมก็ทำ

หลังจากที่กระแส เป็นที่ตอบอย่างมากของประชาชน ต่างมาพบปะกับคุณพิธา ที่เดินทาง พร้อมขบวนว่าที่ ส.ส. อีก 8 เขต ขอบคุณประชาชนเมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุด วันที่ 19 พ.ค. 66 “พรรคใหม่” ได้ประกาศข้อความผ่าน Facebook เมื่อเวลา 11.00 น. ว่า มติคณะกรรมบริหารพรรคใหม่ สรุปเข้าร่วมรัฐบาลอย่างไม่มีเงื่อนไข เพื่อทำงานให้ประสบผล เพื่อ 1 เสียงที่ประชาชนสนับสนุนพรรคใหม่

สำหรับ พรรคใหม่ ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน (แบบบัญชีรายชื่อ) 246,177 คะแนน คิดเป็น 0.63% โดยมีนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน หัวหน้าพรรค อยู่ในบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 และมีรายชื่ออยู่ใน 1 ของ 17 พรรคที่ได้ที่นั่งในสภา ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. ประกาศไว้เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา

1684471409220

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ