เสียงตูมสนั่น หนุ่ม33 หวิดชะตาขาด ยางมะตอย อาบทั่วร่าง พลักตกถังสูง5เมตร

Home » เสียงตูมสนั่น หนุ่ม33 หวิดชะตาขาด ยางมะตอย อาบทั่วร่าง พลักตกถังสูง5เมตร



เสียงตูมสนั่น หนุ่ม33 หวิดชะตาขาด ยางมะตอย อาบทั่วร่าง พลักตกถังสูง5เมตร กู้ภัยล้าง 3 ชั่วโมงคราบไม่ออก จากอุปกรณ์ช่วยชีวิต

วันที่ 12 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ เวลา 21.00 น. เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด ที่ โรงงานยางมะตอย หจก.คิงส์วินท๊อป บ้านโคกล่าม ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เวลาต่อมา กู้ภัยมังกร มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ศรีบุญเรือง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ คนงานตกถังยางมะตอย ที่โรงงานดังกล่าว จึงรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบถังเหล็กที่คนงานตกลงไป ภายในมียางมะตอยอยู่จำนวนหนึ่ง เบื้องต้นกู้ภัยได้ปีนไปบนถังเหล็กดังกล่าวซึ่งมีความสูง 5 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เมตร มีบันไดติดตั้งพร้อม ส่องไฟดูพบผู้บาดเจ็บนอนจมอยู่ในยางมะตอย ทราบชื่อคือนายสราวุฒิ อายุ 33 ปี มีบาดแผลที่ศีรษะ แขนหักทั้งสองข้างไม่สามารถปีนกลับขึ้นมาได้

เจ้าหน้าที่จึงวางแผนช่วยเหลือ โดยการนำเปลสนามลงไปใส่ตรึงร่างติดอุปกรณ์กู้ภัยใช้เครนยกขึ้นพร้อมเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางกลิ่นน้ำมันจากยางมะตอย จนสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลศรีบุญเรืองในสภาพอาบยางมะตอย ท่ามกลางสายตาของกลุ่มคนงานและภรรยาของนายสราวุฒิผู้บาดเจ็บ

ภรรยานายสราวุฒิ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น. หลังทานข้าวเย็น ได้ยินเสียงระเบิดดังมากมาจากถังเหล็ก 2 ใบ สามี จึงออกไปตรวจสอบโดยการปีนขึ้นไปบนถังสูง แล้วไม่ทราบว่าทำอย่างไรเกิดพลัดตกลงไป เพื่อนคนงานด้วยกันจึงโทรไปแจ้งกู้ภัย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ถังดังกล่าวเป็นถังบรรจุยางมะตอยของโรงงานแต่ยางมะตอยไม่มีแล้วเหลือค้างก้นถังไม่มากนัก ส่วนสาเหตุที่ระเบิดขึ้น คาดว่าเกิดจากแรงดันลมอัดจนระเบิดจน ฝาถังขนาด 3 เมตร ปลิวไปไกลกว่า 20 เมตร ตกใส่ถังน้ำขนาดใหญ่จนแตกกระจาย สำหรับสาเหตุการระเบิดที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ยังไม่สามารถล้างคราบยางมะตอย ที่เลอะอุปกรณ์ช่วยชีวิต ได้ เนื่องจาก ยางมะตอยมีความเหนียวและหนืด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ