'เสรีพิศุทธ์' ล็อกเป้า ถลก 'บิ๊กตู่' เหน็บ ศท. กลับกลอกไว้ใจไม่ได้

Home » 'เสรีพิศุทธ์' ล็อกเป้า ถลก 'บิ๊กตู่' เหน็บ ศท. กลับกลอกไว้ใจไม่ได้



“เสรีพิศุทธ์” จองกฐิน “บิ๊กตู่” อภิปรายไม่ไว้วางใจ มั่นใจ รัฐบาลไปไม่รอดถ้าไม่มีกล้วย เหน็บ พรรคเศรษฐกิจไทย กลับกลอกไว้ใจไม่ได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบญัตติก่อนส่งให้ครม.รับทราบ คาดว่าการอภิปรายจะมีขึ้นช่วงต้นเดือนก.ค. ในส่วนของตนจะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม คนเดียว เพราะไล่ไม่ไปเสียที สิ่งที่ตนได้เห็น ได้ฟัง เวลาลงพื้นที่คือชาวบ้านถามว่าเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไป

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าการอภิปรายครั้งนี้จะล้มรัฐบาลได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรามั่นใจ แต่มือเขามากกว่า แถมมีกล้วยอีก มติที่ออกมาตอนพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ที่ผ่านมา ถ้าไม่มีกล้วยไม่ผ่านแน่นอน ตอนนี้สภาเสียหายหมด รับกล้วยรับอะไรกัน งานก็ไม่ทำ เขาคงคิดว่าครั้งสุดท้าย หากล้วยไว้กินก่อนตอนแก่

“ก่อนอภิปรายงบก็ร่อแร่ พรรคเศรษฐกิจไทยก็ไม่เอา แต่ก็ยังมายกมือให้ ไว้ใจไม่ได้ กลับกลอกไปมา ปากก็พูดไปแบบนั้น แต่พอตัดสินใจก็กลับไปเหมือนเดิม ต้องเอาอย่างผมตรงไปตรงมา” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากการอภิปรายครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านไปได้ แสดงว่าจะอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า มีประเด็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ครบ 8 ปีหรือไม่ ที่จริงหากเป็นนายกฯ 2 สมัยก็ครบ 8 ปีแล้ว แต่ยังดื้อด้าน ชอบทำสถิติหรือ จอมพล ป. พิบูลสงคราม อยู่ 8 ปี แต่พล.อ.ประยุทธ์จะเอา 12 ปี ดังนั้น จะครบเทอมหรือไม่ ตนไม่อยากพูด ศาลจะตรงไปตรงมาเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาก็ไม่รู้ ศาลไปทางไหน สภาไปทางไหน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไปทางไหน ก็ดูได้จากตอน พล.อ.ประยุทธ์ ถวายสัตย์ไม่ครบ ซึ่งชัดเจนว่าผิดรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองเรามีปัญหาได้คนแบบนี้มาปกครอง ก็อย่าไว้ใจเขามาก มาอยู่ฝั่งประชาธิปไตยกันบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ