"เสรีพิศุทธ์" รับดีล ปชป.-ชทพ. ยกมือหนุน "พิธา" เป็นนายกฯ บอกก้าวไกลไม่เอาก็โง่แล้ว

Home » "เสรีพิศุทธ์" รับดีล ปชป.-ชทพ. ยกมือหนุน "พิธา" เป็นนายกฯ บอกก้าวไกลไม่เอาก็โง่แล้ว

ไม่มีใครเบรก! “เสรีพิศุทธ์” รับดีล ปชป.-ชทพ. ยกมือหนุน “พิธา” เป็นนายกฯ บอกก้าวไกลไม่เอาก็โง่แล้ว พร้อมร้องโอ้ยถามกลับ “ใครเขาจะมาช่วยเฉยๆ”

ที่ตึกไทยซัมมิท พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่า มีการเชิญพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนามาร่วมรัฐบาล โดยระบุว่า อยู่ในระหว่างการตัดสินใจของทั้งสองพรรคดังกล่าว แต่ยืนยันว่า หากจะมีการร่วมรัฐบาลจะต้องมากันทั้งพรรค

ส่วนการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ที่บางพรรคถือเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของ ส.ว. ตนได้อภิปรายไปแล้ว ว่ามาตตราดังกล่าวเป็นกฎหมายอาญาปกติ สามารถแก้ไขได้ แม้แต่รัฐธรรมนูญที่เป็นกฏหมายสูงสุดก็ยังสามารถแก้ได้ เช่นเดียวกับมาตรา 112 ที่ถูกแก้ไขมาหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่พ.ศ. 2499 แต่คนที่ไม่ได้ศึกษาก็จะไม่ทราบว่าสามารถแก้ได้ อยู่ที่เนื้อหาว่าจะแก้อย่างไร

เมื่อถามว่าสามารถดีลได้เยอะหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าก็อยู่ที่ทางพรรคติดต่อไป เขาจะชั่งน้ำหนักดูว่าควรจะเป็นอย่างไรและต้องดูเกมการเมืองเราคงไปชี้นำเขาไม่ได้ พรรคที่ติดต่อไปก็ขอนำเรื่องเข้าสู่กรรมการบริหารพรรคก่อน เขาคงไม่กล้าตัดสินใจคนเดียว

เมื่อถามว่าได้เชิญพรรคไหนไปบ้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ โดยทางพรรคได้นำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว เขาไม่สามารถตัดสินใจได้เหมือนพรรคเสรีรวมไทย ส่วนในแต่ละพรรคมีเงื่อนไขอะไรบ้างก็เป็นเรื่องของเขา

เมื่อถามว่าไปให้เขามาช่วยสนับสนุนเฉยๆ ไม่เข้าร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “โอ้ย..มาถึงตอนนี้เขาก็ต้องเอาแต่ประโยชน์แล้วมีใครเขาจะมาช่วยเฉยๆ” และเมื่อถามว่าพรรคที่ติดต่อไปจะให้คำตอบวันไหน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ก่อนวันที่ 19 ก.ค.66

เมื่อถามว่าทางพรรคก้าวไกลเอาด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “เขาจะไม่เอาได้ยังไงถ้าไม่เอาก็โง่เต็มทีแล้ว” ส่วนที่ประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เมื่อถามว่า 8 พรรคร่วมรัฐบาลมีการเบรกหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า “จะไปเบรกได้ยังไง เขาไม่ได้พูดอะไรเลย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ