เสธ.หมึก บุกแคมป์ปั่นทีมชาติ เติมกำลังใจก่อนลุยซีเกมส์

Home » เสธ.หมึก บุกแคมป์ปั่นทีมชาติ เติมกำลังใจก่อนลุยซีเกมส์



“เสธ.หมึก” มีความห่วงใย เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจนักปั่นประเภทถนนทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมย้ำเตือนให้ทุกคนรักษาสุขอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนไปสู้ศึกซีเกมส์

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาจักรยานประเภทถนน ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23พฤษภาคม ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 15 เมษายน ณ โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้ ในโอกาสนี้ สตาฟฟ์โค้ช พร้อมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ได้ทำพิธีสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวขอพรจาก พลเอกเดชา เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันขึ้นปีใหม่ไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจในการฝึกซ้อม

พลเอกเดชา กล่าวว่า เนื่องจากตนเองมีความเป็นห่วงนักกีฬาที่เก็บตัวอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จึงเดินทางมาประชุมกับสตาฟ์โค้ช และนักกีฬาทุกคน รวมทั้งให้กำลังใจในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เพราะถ้ามีนักกีฬาคนใดติดโควิด-19 สภาพร่างกายจะไม่สมบูรณ์เต็มร้อย จึงได้ย้ำเตือนทุกคนว่าให้รักษาสุขอนามัย สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ หลีกเลี่ยงการสัมผัส นอกจากนี้ได้เน้นย้ำสตาฟฟ์โค้ชทุกคนว่าคอยเตือนให้นักกีฬารักษาระยะห่าง ต้องนั่งแยกกันในระหว่างการรับประทานอาหาร และอย่ารวมตัวกันไปรับประทานอาหารนอกสถานที่ เพราะมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า ในส่วนของการฝึกซ้อม สตาฟฟ์โค้ชรายงานว่านักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ตามที่สตาฟฟ์โค้ชได้ออกแผนการฝึกซ้อมมา นำโดย นายหลี่ เสี่ยว เล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวจีน พร้อมด้วย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทย, ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี และ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ซึ่งสตาฟฟ์โค้ชได้กำหนดตัวนักกีฬาเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่าใครจะลงแข่งขันในรายการใด สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นงานหนักของนักปั่นไทย เนื่องจากเราต้องเจอกับเจ้าภาพเวียดนามที่ได้เปรียบเราทุกด้าน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาจักรยานของไทยก็ต้องสู้ให้สุดความสามารถ ดังคำปฏิญาณที่ว่า นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม

ด้าน “ผู้กองบีซ” ร้อยเอกหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทยได้กล่าวว่า ในวันนี้ขอกราบขอบพระคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เก็บตัวอยู่ที่จังหวัดสุดพรรณบุรี ในฐานะที่เป็นตัวแทนนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทุกคน พวกเรารู้สึกมีกำลังใจ ภาคภูมิใจ และดีใจที่ท่านนายกสมาคมฯ เป็นห่วงพวกเราทุกคน และได้เสียสละเวลามาเยี่ยมพวกเราถึงจังหวัดสุพรรณบุรี ขอสัญญาว่านักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทุก ๆ คน จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองมาฝากเป็นของขวัญแก่พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ

สำหรับรายชื่อนักกีฬาจักรยานชุดเตรียมซีเกมส์ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีรายชื่อดังนี้ ประเภทถนนชาย 14 คน ร.ต.อ.ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, จ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, ส.ต.อ.ยุทธนา มะโน, จ.ต.ต.ณัฐพล จำชาติ, จ.ท.ธนาวุฒิ สนิกวาที, ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, ส.ต.ต.ธนชาติ ยะตั๋น, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายวรุตน์ แปะกระโทก, นายมูฮัมหมัดฮานาฟี กือจิ, ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย / ประเภทถนนหญิง 9 คน พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ส.ต.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ, ส.ต.ต.หญิง สาธินีย์ จันทร์ธิมา, น.ส.กัญญารัตน์ หน่อแก้ว, น.ส.กมลรดา ขาวปลอด, น.ส.สโรชา กมลคร, น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ