เศร้า! พบซากเต่าตนุ สัตว์ทะเลหายาก ตายเกยหาดชะอำ เร่งพิสูจน์สาเหตุเสียชีวิต

Home » เศร้า! พบซากเต่าตนุ สัตว์ทะเลหายาก ตายเกยหาดชะอำ เร่งพิสูจน์สาเหตุเสียชีวิต



เพชรบุรี ชาวบ้านพบซากเต่าตนุ สัตว์ทะเลหายาก อายุ 10 ปีขึ้น ยาวกว่า 1.25 เมตร หนักกว่า 60 กก. ตายเกยหาดชะอำ เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเล นำพิสูจน์หาสาเหตุเสียชีวิต

8 ธ.ค. 65 – รับแจ้งจากชาวบ้าน พบซากเต่าตนุ สัตว์ทะเลหายาก ตายเกยชายหาด วิรันดารี สอร์ท ชะอำ ตำบลชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงประสานไปยัง กรมทรัพยากรทางทะเล จังหวัดเพชรบุรี ให้มาร่วมตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเล จังหวัดเพชรบุรี ชายหาดพบซาก เต่าตนุอายุประมาณ 10 ปีขึ้นไปความยาวประมาณ 1.25 cm หนักประมาณ 50-60 กิโลกรัม กระดองแตกยาว คาดว่าน่าจะตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน จึงได้นำไปเก็บไว้ที่ศูนย์เพื่อรอให้ ทีมสัตวแพทย์จากศูนย์วิจัยสัตว์ทะเลและชายฝั่งตะวันตกตอนบน ก่อนนำซากไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย และหาข้อมูล อายุ เพศ ต่อไป

นายโชคชัย อธิกปาลี ผอ.ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดเพชรบุรี ฝากถึงพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการนักท่องเที่ยว จังหวัดเพชรบุรี มักจะพบเจอสัตว์ทะเลหายาก ไม่ว่าจะเป็นเต่าตนุ อิรวดีหรือวาบรูด้า ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี จะมีการพบเจอบ่อย

ถ้าพบเห็นสัตว์ทะเลดังกล่าวได้รับบาดเจ็บหรือตาย โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทะเลและชายฝั่ง ได้ที่เบอร์ 032470495 เพื่อที่จะสามารถช่วยชีวิตสัตว์ทะเลเหล่านั้น ที่ได้รับบาดเจ็บได้ทันท่วงที กรณีที่เราพบว่าสัตว์ได้รับบาดเจ็บ หรือซาก สามารถโทรแจ้งได้ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้มาดำเนินการนำทราบ ก่อนไปฝากพิสูจน์หาสาเหตุการตาย จะได้รู้แนวทางในการป้องกันถึงสาเหตุการตายของสัตว์ทะเลได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ