เศร้า… คุณยายวัย 104 เสียชีวิตแล้ว หลังดิ่งพสุธา 4,100 เมตร ทำสถิติโลกสัปดาห์ที่แล้ว

Home » เศร้า… คุณยายวัย 104 เสียชีวิตแล้ว หลังดิ่งพสุธา 4,100 เมตร ทำสถิติโลกสัปดาห์ที่แล้ว

โดโรธี ฮอฟฟ์เนอร์ สตรีวัย 104 ปี จากชิคาโก ผู้กำลังจ่อสร้างสถิติโลกใหม่หลังจากเพิ่งกระโดดร่มลงมาจากเครื่องบินเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เสียชีวิตแล้วเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา (9 ต.ค.) ที่สถานดูแลผู้สูงวัยที่เธออาศัยอยู่

หนังสือกินเนสส์ เวิร์ล เรคคอร์ด เตรียมลงบันทึกว่า คุณยายฮอฟฟ์เนอร์ สร้างสถิติเป็นผู้กระโดดร่ม หรือ skydiver ที่มีอายุมากที่สุดในโลก หลังจากเธอกระโดดลงมาจากเครื่องบินที่ความสูง 4,100 เมตร ที่เมืองออตตาวา รัฐอิลลินอยล์ ห่างจากนครชิคาโกราว 140 กม. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม

โจ คอแนนต์ เพื่อนสนิทของคุณยายฮอฟฟ์เนอร์ กล่าวว่า พบคุณยายนอนเสียชีวิตเมื่อเช้าวันจันทร์ที่สถานดูแลผู้สูงอายุ Brookdale Lake View โดยคาดว่าฮอฟฟ์เนอร์เสียชีวิตขณะหลับไปเมื่อคืนวันอาทิตย์

คุณตาคอแนนต์บอกว่า ฮอฟฟ์เนอร์เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์ และเกษียณเมื่อ 43 ปีก่อน เธอไม่เคยแต่งงานและไม่มีลูกหลาน แต่เป็นคนที่มีพลังงานล้นเหลือและไม่เคยอยู่นิ่ง ที่สำคัญเธอไม่ได้กระโดดร่มเพื่อทำลายสถิติใด ๆ แต่เป็นเพราะความชอบ

คุณยายฮอฟฟ์เนอร์วัย 104 ปี เคยกระโดดร่มมาแล้วก่อนหน้านี้ตอนอายุครบ 100 ปีพอดี ซึ่งในครั้งล่าสุดตอนที่ลงมาถึงพื้น คุณยายบอกกับฝูงชนที่มารอเชียร์ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น”

สำหรับสถิติเดิมของผู้ที่มีอายุมากที่สุดที่กระโดดร่มลงมาจากเครื่องบิน คือ ลินเนีย อิงเกการ์ด ลาร์สสัน ชาวสวีเดนวัย 103 ปี ซึ่งทำไว้เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2022

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ