เศร้ามาก ด.ช.ได้เค้กวันเกิดจากพ่อแม่ อ่านข้อความที่เขียนมาจบ กดดันจนร้องไห้โฮ

Home » เศร้ามาก ด.ช.ได้เค้กวันเกิดจากพ่อแม่ อ่านข้อความที่เขียนมาจบ กดดันจนร้องไห้โฮ

เศร้ามาก… เด็กดีใจได้เค้กวันเกิดจากพ่อแม่ แต่เห็นการตกแต่ง-อ่านข้อความที่เขียนมาจบ กดดันจนน้ำตาร่วง ชาวเน็ตยกให้เป็น เค้กวันเกิดที่โหดร้ายที่สุด

โซเชียลเน็ตเวิร์กของจีนได้เผยแพร่ภาพเค้กวันเกิดสุดพิเศษจากพ่อแม่ ที่ทำเอาลูกชายซึ่งเป็นเจ้าของวันเกิดถึงกับสะอื้นไห้เพราะ “เสียใจ” อย่าสุดกลั้น

ตามรายงานพบว่า วันนั้นหลังกลับมาจากโรงเรียน เด็กชายก็นั่งรอของขวัญวันเกิดจากพ่อแม่อย่างมีความสุข เมื่อเขาเห็นพ่อนำกล่องเค้กออกมาก็รู้สึกตื่นเต้นมาก อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เปิดเค้กความคาดหวังทั้งหมดก็หายไป และร้องไห้ออกมาทันที

บนเค้กวันเกิดมีข้อความเขียนว่า “ยังต้องทำการบ้านจนกว่าโลกจะถูกทำลาย” และตกแต่งรอบๆ เค้กด้วยหนังสือคณิตศาสตร์ หนังสือภาษาจีน และหนังสือภาษาอังกฤษ

หลังจากภาพเค้กก้อนนี้ถูกโพสต์ลงโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ชาวเน็ตจำนวนมากต่างรู้สึกเจ็บปวดไปกับเด็กชาย บางคนเข้ามาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า

“นี่เป็นเค้กวันเกิดที่โหดร้ายที่สุด พ่อแม่ก็ควรรู้จักทำความเข้าใจสถานการณ์ของลูกด้วย”

“เด็กชายคงไม่คาดคิดว่าเค้กวันเกิดที่เขารอมานานจะมีรูปร่างแบบนี้ มันคงยากที่จะกลืนลงคอ”

ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาจีนกล่าวว่า พ่อแม่หลายคนมีอุดมการณ์และความคาดหวังในตัวลูกสูงมาก ดังนั้น เมื่อผลงานของเด็กไม่เป็นที่น่าพอใจ ผู้ปกครองจะสอบสวนสาเหตุอย่างจริงจังทันที ทำให้เมื่อเวลาผ่านไป เด็กๆ ก็เริ่มไม่กล้าปรึกษาพ่อแม่เมื่อมีปัญหาในการเรียน เพราะกลัวจะถูกตำหนิ

ผู้เชี่ยวชาญยังย้ำด้วยว่า แรงกดดันทางจิตใจที่มากเกินไปของเด็กจึงสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับข้อเรียกร้องที่เข้มงวดของผู้ปกครอง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ