เศร้าทั้งวงการ "นักบิด 9 ขวบ" เสียชีวิตแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมแข่ง

Home » เศร้าทั้งวงการ "นักบิด 9 ขวบ" เสียชีวิตแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมแข่ง

นักแข่งรถจักรยานยนต์วัย 9 ปี ขับรถเสียหลักขณะซ้อมแข่งขัน ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

สำนักข่าวต่างประเทศ CNN รายงานเรื่องน่าสลดเมื่อ ลอเรนโซ โซมาสชินี (Lorenzo Somaschini) นักแข่งรถจักรยานยนต์ดาวรุ่งวัย 9 ขวบ ชาวอาร์เจนตินา เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า หลังประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมแข่งขัน ที่สนามอินเตอร์ลากอส (Interlagos) เมืองเซาเปาโล (Sao Paulo) ประเทศบราซิล

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่ โซมาสชินี กำลังเข้าร่วมการซ้อมครั้งแรกของรายการ Honda Junior Cup โดยจักรยานยนต์ของเขาเสียหลักล้มลงบริเวณโค้ง Pinheirinho ซึ่งเป็นทางโค้งที่ช้าที่สุดของสนาม ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง แม้จะได้รับการปฐมพยาบาล และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที แต่แพทย์ไม่อาจยื้อชีวิตของเด็กน้อยไว้ได้

ทางผู้จัดการแข่งขัน SuperBike Brasil ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนๆของ โซมาสชินี โดยระบุว่าทีมงานทุกคนรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โซมาสชินี หรือที่รู้จักกันในชื่อ “โลโล” เป็นนักแข่งที่มีพรสวรรค์ และน่าจับตามองเป็นอย่างมาก เขาเลือกใช้หมายเลข 99 บนรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับเจ้าของแรงบันดาลใจ “ฮอร์เก ลอเรนโซ” (Jorge Lorenzo) นักแข่งรถชาวสเปน แชมป์โลก MotoGP 3 สมัย ภายหลังการจากไปของ โซมาสชินี ด้าน ลอเรนโซ ผู้เป็นไอดอลของเขาได้ออกมาแสดงความเสียใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวด้วย

การจากไปของ โซมาสชินี ดาวรุ่งนักบิด นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวงการแข่งรถจักรยานยนต์เยาวชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ