เศรษฐา ไม่สน รทสช.ผุดคลิปล้อเลียนดิจิทัลวอลเล็ต เย้ยจม.ป้อมเหมือนกันทุกฉบับ

Home » เศรษฐา ไม่สน รทสช.ผุดคลิปล้อเลียนดิจิทัลวอลเล็ต เย้ยจม.ป้อมเหมือนกันทุกฉบับ



เศรษฐา เมิน รทสช. ผุดคลิปล้อเลียนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต หยัน ‘บิ๊กป้อม’ ออกจดหมายฉบับเดียวพอแล้ว แซะเนื้อหาเหมือนกันทุกฉบับ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 เม.ย.2566 ที่จ.หนองคาย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทำคลิปล้อเลียนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ก็ดี ช่วยกันขยายความนโยบายเรา แสดงว่ามันคงต้องโดน ไม่เป็นไร ไม่คิดอะไรมากมาย

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่ศัตรูของตน แต่ตนย้ำหลายรอบแล้วว่า ศัตรูของตน คือความยากลำบากของประชาชน ความไม่เสมอภาค ความไม่เท่าเทียม เรื่องอื่นตนไม่สนใจจริงๆ ตนไม่ขอคอมเมนต์เรื่องการหาเสียงด้วยวิธีนี้ วิธีใครวิธีมัน

เมื่อถามว่าไม่กังวลวิธีการหาเสียงเช่นนี้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้ใส่ใจเลย หากเขาคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ถูกต้องก็ทำไป เราเคารพวิธีการทำงานของทุกคน

เมื่อถามว่าจ.หนองคาย เป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันดุเดือด ล่าสุดมีคลิปที่มี อสม.ไปซื้อเสียงอีก นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็เศร้าใจ ซึ่งไม่ใช่ที่หนองคายอย่างเดียว ทุกที่ก็มีปัญหาเรื่องนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องดู ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ พรรคไม่เห็นด้วยกับการซื้อเสียงอยู่แล้ว เรามั่นใจว่านโยบายของเราโดนใจประชาชน หลังจากตนลงพื้นที่ทำงานอย่างเต็มที่ เชื่อว่าวันที่ 14 พ.ค. พี่น้องจะไว้วางใจเรา เข้าคูหากาเพื่อไทย

เมื่อถามว่ากระแสของเราจะสู้กับกระสุนอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจคำว่ากระสุน และไม่ได้ให้ค่าด้วย เราเน้นที่นโยบาย ถ้าสิ่งนี้เรียกว่ากระแส ตนก็ไม่อยากเรียกว่ากระแส เพราะกระแสมันมาแล้วก็ไป แต่เป็นเรื่องที่อยู่ในหัวใจประชาชนมานานมาก ถึงเวลาแล้วที่ต้องเข้าคูหาแล้วไปกาเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่

เมื่อถามถึงพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงถึงพรรคที่ประกาศว่าแลนด์สไลด์ แต่ไม่มีนโยบายใดที่จะทำให้คนภาคอีสาน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคิดว่านโยบายที่ออกไปเพียงพอแล้ว ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะพูด จะทำอะไร ตนเชื่อว่าคนอีสานจะรู้ทันและฉลาดพอ เรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องห่วง เราตั้งใจเดินหน้าต่อไป

เมื่อถามถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกจดหมายฉบับที่ 10 ระบุการเลือกตั้งที่ได้เป็นบัตร 2 ใบ เพราะตัวเองมีคอนเน็กชั่น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่เห็น ไม่ได้ยินและไม่ทราบ คิดว่าการออกบัตรเลือกตั้ง 2 ใบผ่านการพิจารณาของสภา เป็นไปตามกลไกของประชาธิปไตย ตนไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังเบื้องหน้า แต่ตนดูแค่ระบบที่ทำให้บัตร 2 ใบออกมาได้ว่าระบบต้องเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร ออกจดหมายเช่นนี้ เป็นการตัดความเชื่อมั่นของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ หัวใจของพรรคยึดโยงประชาชนเป็นหลัก เราไม่เอารัฐประหาร เราเป็นเหยื่อของการทำรัฐประหารอย่างไม่ถูกต้อง ก็ไปดูว่าใครทำรัฐประหาร เป็นเรื่องที่ประชาชนตัดสินเองได้ เราเคารพการตัดสินใจของประชาชน ย้ำว่าหน้าที่ขณะนี้ของตน คือเดินหน้าอธิบายนโยบายให้ประชาชนทราบ

เมื่อถามว่าการที่พล.อ.ประวิตร พูดแค่นี้ เป็นการตอกย้ำว่าเขาสั่งส.ว.ได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เชื่อว่าส.ว.เป็นบุคคลที่มีเกียรติศักดิ์ศรี หลายคนมีประสบการณ์ทำงานมานาน เชื่อว่าการที่เรามีส.ว.จะเป็นกระจกสะท้อนความต้องการของประชาชน ส.ว.ต้องมีจิตวิญญาณเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

เมื่อถามถึงพล.อ.ประวิต ระบุในจดหมายแต่ละฉบับถึงการก้าวข้ามความขัดแย้ง นายเศรษฐา กล่าวว่า “ออกมาฉบับเดียวก็พอแล้ว เพราะเหมือนกันทุกฉบับ ไม่เป็นไรครับ ท่านชอบเขียนก็รับฟัง เราเป็นมิตร วิธีการที่พรรคพลังประชารัฐหาเสียง เราก็รับฟังด้วยความเคารพ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ