‘เศรษฐา’ เสียใจหลัง ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เสียชีวิต เพราะความเห็นต่างทางการเมือง

Home » ‘เศรษฐา’ เสียใจหลัง ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เสียชีวิต เพราะความเห็นต่างทางการเมือง
เศรษฐา เสียใจ บุ้งทะลุวัง เสียชีวิต-min

นายกฯ เสียใจ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เสียชีวิต ไม่มีใครอยากให้สูญเสีย ยืนยันให้ความเป็นธรรม เผย เพื่อไทย ยังไม่มีเรียกคุยนโยบาย ปล่อยนักโทษคดี 112

วันที่ 15 พ.ค.67 นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 ว่า จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ ไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย จึงขอแสดงความเสียใจไปถึงครอบครัวของบุ้ง แต่ตนมั่นใจว่าทางเราให้ความเป็นธรรม และได้สั่งการให้กระทรวงยุติธรรม สืบสวนและสอบสวนในแง่ของรายละเอียดการเสียชีวิต ให้นำผลชันสูตรตามนิติวิทยาศาสตร์ มาพิสูจน์ด้วย กรมราชทัณฑ์ ก็จะมีรายการแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ขอให้รอฟังรายละเอียดและขั้นตอนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

บุ้ง-หยก-3-9-66-1-min
  • แท็กซี่ หัวร้อน! วิ่งปรี่เข้าซัดหน้าคู่กรณี หลังถูกบีบแตรใส่ ที่สี่แยกไฟแดง
  • โยนบาป! ทอมโหด ลั่น ไม่ได้โยน มินจู ลงคอนโด ยืนยัน รักแมวเหมือนกัน
  • ทนายกฤษฎางค์ เผยพิรุธ ติดใจการตายของ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ รอผลชันสูตรออก

เมื่อถามว่ามีเสียงเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเยาวชนที่ยังถูกคุมขังจากคดีทางการเมือง หรือควรได้รับสิทธิ์การประกันตัว ซึ่งหนึ่งในผู้ที่เรียกร้องมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ด้วย นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า เชื่อว่าเรื่องนี้ทาง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ยินเสียงเรียกร้องมาแล้ว เชื่อว่าน่าจะนำมาพูดคุยและพิจารณาในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ต้องให้ความเป็นธรรมทุกคน

เศรษฐา-min

เมื่อถามว่า เริ่มมีการทวง นโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่เคยหาเสียงว่า จะปล่อยตัวนักโทษคดี 112 ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือยัง นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ยังไม่มีครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ