เศรษฐา เมิน! ‘สหรัฐฯ’ ค้านไปไร้ความหมาย เชื่อ ก้าวไกล เคารพคำตัดสิน

Home » เศรษฐา เมิน! ‘สหรัฐฯ’ ค้านไปไร้ความหมาย เชื่อ ก้าวไกล เคารพคำตัดสิน

เศรษฐา พูดเกี่ยวกับกรณียุบพรรค -ปก-min

เศรษฐา เชื่อ! “ก้าวไกล” เคารพคำตัดสินศาลรธน. ไม่ปลุกระดม หลังโดนยุบพรรค ชี้! สหรัฐฯ ค้านไม่มีความหมาย ไทยเป็นประเทศเอกราช

เมื่อเวลา 08.40 น. วันนี้ (8 ส.ค. 67) ที่ ท่าอากาศยานกองบิน 2 กองบิน.6 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การเคลื่อนไหวของ อดีตพรรคก้าวไกล หลัง ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค ที่เหมือนเป็นการปลุกระดมว่า ตนเองคิดว่าอย่าใช้คำว่าปลุกระดม และคิดว่าไม่ใช่ความตั้งใจของพรรคก้าวไกล ที่จะให้เกิดความวุ่นวายหรือปลุกระดม แต่เป็นการแสดงจุดยืน และตนเข้าใจว่าเป็นการประกาศที่จะเดินหน้าการเมืองต่อไป

ก็ขอให้กำลังใจในการที่จะต้องทำงานต่อไป ซึ่งก็เป็นเรื่องของทางการเมืองไป และตนเองก็ได้พูดคุยกับฝ่ายความมั่นคงแล้ว ไม่ได้มีข่าวอะไรที่ทำให้เราจะต้องระมัดระวังในเรื่องการปลุกระดม และตนเองก็มั่นใจว่าทางพรรคก้าวไกลเคารพการตัดสินของศาล และมีแนวทางการเดินต่ออย่างถูกต้องตามวิถีทางทางการเมืองที่ต้องเดินต่อไป

เศรษฐา-พูดเกี่ยวกับกรณียุบพรรค-1-min

ส่วนกรณีที่ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยต่อการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า เราเป็นประเทศที่มีเอกราช เรื่องการออกมาคัดค้าน มันไม่มีความหมายอะไรหรอก เพราะเราเป็นประเทศที่มีเอกราช เรามีวิถีการพัฒนาเรื่องการเมือง เรื่องของระบอบประชาธิปไตยของเราให้เป็นไปตามขั้นตอนที่มันถูกต้อง สิ่งที่เราไม่เห็นด้วยก็แก้กฎหมายกันไป
ตามวิถีของรัฐสภาอยู่แล้ว

  • ช็อตต่อช็อต! แถลงยุบพรรค อนาคตใหม่ VS ก้าวไกล เรียกสปอยได้ไหม
  • ‘พิธา’ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร้องไห้ออกสื่อครั้งแรก หลังโดนสั่ง ยุบพรรคก้าวไกล
  • ทั่วโลกจับตา! สั่ง ยุบพรรคก้าวไกล ลิดรอนสิทธิ์ ทำประชาธิปไตยถดถอย

“ผมมั่นใจว่าคนไทยทุกคนเข้าใจตรงนี้ เราคงไม่มีใครยอมให้ประเทศอื่นมาก้าวก่ายเรื่องอธิปไตยของเราหรอก ทั้งนี้อย่าใช้คำว่าก้าวก่ายดีกว่า ผมว่าเขาอาจจะมาเสนอแนะ เราอยู่ด้วยกันในโลกที่มีความเปราะบาง ฉะนั้นเราก็ต้องบริหารกันไป “ นายเศรษฐา กล่าว

เศรษฐา-พูดเกี่ยวกับกรณียุบพรรค-2-min

นายเศรษฐา เปิดเผยอีกด้วยว่าวันนี้ในช่วงบ่ายกระทรวงการต่างประเทศก็จะมีการแถลงข่าว ซึ่งตนเองได้ดูแล้วก็เป็นถ้อยคำที่เหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดความระหองระแหง ขอใช้คำนี้ดีกว่า เขาก็เป็นประเทศที่ใหญ่ ก็มีความเป็นห่วง และเป็นความปรารถนาดี ส่วนเราก็มีวิธีการเดินของเรา

ส่วนความน่าเป็นห่วงของเอกชนเกี่ยวกับ การเมืองช่วงเดือนสิงหาคม นายเศรษฐา กล่าวว่า แน่นอน แต่ก็จบไปแล้วเมื่อวานเรื่องหนึ่ง แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอน ยังมีความเป็นห่วงเป็นใยอยู่เรื่องของตนเองในวันที่ 14 สิงหาคม อย่างที่เรียนไปแล้วว่าได้ส่งเรื่องไปที่ศาลเรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญก็เตรียมการพิจารณาอยู่แล้ว ในวันที่ 14 สิงหาคม ก็คงจะทราบ ส่วนวันนี้ตนเองก็ยังทำงานอยู่ตามปกติ และในวันที่ 14 สิงหาคม ก็ยังทำงานปกติ แม้จะกังวลแต่ก็ไม่ได้ลดหรือเลื่อนตารางการทำงาน ยังคงทำงานอยู่ตลอด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ