"เศรษฐา" เคลียร์ใจ สส.อีสานแล้ว ยัน พท.ไม่มีแรงกะเพื่อม รับคุย ภท.เดินหน้าต่อกัญชา

Home » "เศรษฐา" เคลียร์ใจ สส.อีสานแล้ว ยัน พท.ไม่มีแรงกะเพื่อม รับคุย ภท.เดินหน้าต่อกัญชา
"เศรษฐา" เคลียร์ใจ สส.อีสานแล้ว ยัน พท.ไม่มีแรงกะเพื่อม รับคุย ภท.เดินหน้าต่อกัญชา

“เศรษฐา” เคลียร์ใจ สส.อีสานแล้ว ยันไม่มีปัญหาแรงกะเพื่อมภายหลัง “สมศักดิ์” ไม่ได้ว่าอะไร รับมีคุยภูมิใจไทยเดินหน้าต่อกัญชาทางการแพทย์ ชี้คุณสมบัติ “พิชิต” อยู่ที่เลขา ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงบรรยากาศการประชุมร่วมกับ สส. ของพรรคเพื่อไทยหลังมีกระแสข่าว ว่า สส. บางกลุ่มไม่พอใจเรื่องการจัดสรรกระทรวงสำคัญให้พรรคร่วมรัฐบาล ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดีทุกคนมีความเข้าใจ ถึงคณิตศาสตร์พื้นฐานว่าพรรคเพื่อไทยมีกี่เสียง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่พรรคเพื่อไทยมีความสมัครสมานสามัคคี โดยได้กล่าวขอบคุณคณะเจรจาว่าได้ทำสุดความสามารถแล้ว และมั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยจะทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้าได้

นอกจากนี้นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านายสมศักดิ์ เทพสุทินจะเป็นรัฐมนตรีว่าการ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งนายสมศักดิ์ก็ไม่ได้พูดอะไรยังคงพูดคุยด้วยกันดี และย้ำว่า รออีกนิดหนึ่งจะมีอะไรแปลกใจให้ได้ดู ขอใจเย็นนิดนึง ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ย้ำว่า การพูดคุยในพรรคจบด้วยดีไม่มีการกระเพื่อมหรือการต่อว่าต่อขานแต่เป็นความเข้าเข้าใจ ถึงความยากจากที่พรรคเพื่อไทยได้มา 141 เสียง ขณะเดียวกันก็ต้องให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล และไม่ได้มีการกำชับใด ไม่น่ามีไลน์หลุดลักษณะต่อว่าต่อขาน ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดีไม่น่ามีอะไร

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ภาพที่ได้รับฟังความเห็นนักธุรกิจระดับเจ้าสัว โดยยืนยันว่า ตนเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ หลังจากนี้จะลงพื้นที่เยอะขึ้น และศุกร์นี้จะลงพื้นที่ หากมีความจำเป็นต้องเดินทางปฎิบัติหน้าที่ในต่างประเทศก็จะทำหน้าที่ โดยไม่ขอตอบกรณีการวิพากษ์ว่าเป็นการเดินสายกลุ่มทุน เพียงแต่บอกว่าเป็นอะไรที่ไม่เป็นธรรมกับตนเองและบุคคลที่อยู่ในภาพทุกคน ไม่ได้มีการขออะไรจากตนเลย เป็นการพบปะพูดคุยถึงปัญหาของบ้านเมือง และสิ่งที่อยากให้รัฐบาลทำ ซึ่งเมื่อถึงเวลาสมควรจะมีการเปิดเผย ไม่ได้มีการมาขออะไรสำหรับบริษัทของแต่ละคนเลย ซักคนเดียว ทุกท่านจิตใจดีหวังดีต่อประเทศชาติ ให้กำลังใจและเข้าใจถึงขีดจำกัดในการจัดตั้งรัฐบาล มีแต่การให้กำลังใจกัน

นายเศรษฐา ยังกล่าวว่า กรณีการตั้งข้อสังเกตถึงคุณสมบัตินายพิชิต ชื่นบาน ที่เคยมีคดีเรื่องถุงขนม 2 ล้าน ชี้ว่าให้เป็นหน้าที่ของเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติ หากทุกอย่างถูกต้องก็โอเค หากไม่ถูกต้องก็ต้องว่ากันใหม่ เชื่อว่าการคัดสรรของฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยพิจารณามาอย่างดีแล้วส่วนจะกลายเป็นสายล่อฟ้าของรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวทีเล่นทีจริงว่า เขาเป็นคน ไม่ใช่สายล่อฟ้า

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการไปคุยเรื่องนโยบายกับพรรคภูมิใจไทยว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดี โดยไม่มีการคุยกันลงรายละเอียดในเรื่องกระทรวงต่างๆเมื่อถามว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทยสมัยก่อนเรื่อง กัญชานั้นไม่เคยตอบทันทีว่าเป็นการแพทย์ แต่ยอมรับว่ามีการเดินหน้าต่อเรื่องกัญชาทางการแพทย์ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า มีการจัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดย้อนหลังให้กับ นายชัยเกษม นิติศิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และ สส.ของพรรค

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ