เศรษฐา ออกปากชม นักแกะสลักหิมะไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ 3 รางวัล

Home » เศรษฐา ออกปากชม นักแกะสลักหิมะไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ 3 รางวัล
แกะสลัก-ปก-min

นายกฯเศรษฐา ออกปากชม สุดยอด นักแกะสลักหิมะไทย 3 ทีม คว้ารางวัลชนะเลิศ 3 รางวัล ไกลถึงเมือง ฮาร์บิน

จากวันที่ 8 มกราคม 2567 ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดส่งทีมนักศึกษาอาชีวศึกษา จำนวน 3 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติประจำปี พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ 4 – 7 ม.ค. 2567 ซึ่ง Harbin Engineering University (HEU) และ China-Harbin International Ice and Snow Festival ร่วมสนับสนุนและเป็นเจ้าภาพจัดงาน ณ เมือง Harbin สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทาง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X พร้อมกับระบุข้อความว่า เจ๋งมากครับ ผลงาน “ตุ๊ก ๆ ออนทัวร์” ของทีมนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภาคว้ารางวัลชนะเลิศ แกะสลักหิมะนานาชาติ ขณะที่ผลงาน “โลกแห่งสันติภาพ” ของทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี และผลงาน “มนุษย์กับธรรมชาติ” ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ได้รับรางวัลที่ 3 อีก 2 ทีม

ประเทศไทยเราไม่มีหิมะด้วยซ้ำครับ แต่เราสามารถคว้ารางวัลแกะสลักหิมะนานาชาติมาได้ นี่คือผลจากความทุ่มเทฝึกซ้อม ฝึกฝน และความปราณีตในงานแกะสลักของคนไทย ผมภูมิใจกับทุกทีมที่ได้รับรางวัล ทุกคนเก่งมาก ๆ ครับ

แกะสลักหิมะ (2)-min
ที่มา : @Thavisin

ไทยคว้า 3 รางวัล

ทีมนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา ชนะเลิศได้รับรางวัลที่ 1 ส่วนทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ได้รับรางวัลที่ 3 โดยทั้ง 3 ทีมได้รับโล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร

แกะสลักหิมะ (3)-min
ที่มา : @Thavisin
  • เกิดเหตุ ฆาตกรรมถ่วงน้ำ พบ 2 ศพถูกยัดกล่องเหล็ก คาดโยนลงน้ำทั้งเป็น
  • นายกฯ มอบคำขวัญวันเด็ก ปี 2567 เผย สำหรับผม คือ ผู้สร้าง และ ผู้ให้
  • อ.อ๊อด เหน็บ! พิธีกรดัง เขียนด่าตัวเอง ออกช่องตัวเอง ปม ยืมมือคน DM

ทีมนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา ชนะเลิศรางวัลที่ 1 ด้วยผลงาน “ตุ๊ก ๆ ออนทัวร์” โดยนำรถตุ๊ก ๆ มาเป็นสื่อตัวกลางในการพาตัวละครต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมและประเพณีในประเทศไทย เพื่อให้ชาวโลกได้เห็นศิลปะไทยในรูปแบบร่วมสมัย

แกะสลักหิมะ (4)-min
ที่มา : @Thavisin

ทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ชนะรางวัลที่ 3 ด้วยผลงาน “มนุษย์ กับ ธรรมชาติ” ซึ่งความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของมนุษย์ ในบางครั้งได้สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ ความเจริญก้าวหน้านั้นเปรียบเสมือนดาบสองคม ซึ่งให้คุณและโทษ เทคโนโลยีสร้างความสะดวกสบายก็จริง แต่แฝงไว้ซึ่งผลกระทบที่รุนแรงในภายหลัง

ทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ชนะรางวัลที่ 3 ด้วยผลงาน “โลกแห่งสันติภาพ” World of peace ผ่านผลงานแกะสลักหิมะ เพื่อให้ทุกคนบนโลก ตระหนักถึงความสำคัญ และงดใช้ความรุนแรง ร่วมมือร่วมใจในการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นพื้นฐานชีวิตที่สำคัญของวัฒนธรรม ที่จะทำให้เกิดความสวยงามภายในจิตใจของแต่ละคน เป็นเครื่องนำทางแห่งสันติสุขแก่ตนเองและแบ่งปันสิ่งดีงามให้กับผู้อื่น โดยถ่ายทอดเรื่องราวเป็นนกพิราบขาวที่กำลังโอบกอดโอบอุ้มกุหลาบภายในปีก 2 ข้าง เป็นกุหลาบ จำนวน 6 ดอก

แกะสลักหิมะ (1)-min
ที่มา : @Thavisin



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ