เศรษฐา ร่วมยินดี แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้าที่ 2 เวที Miss Universe 2023

Home » เศรษฐา ร่วมยินดี แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้าที่ 2 เวที Miss Universe 2023

เศรษฐา

เศรษฐา นายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงความยินดี “แอนโทเนีย โพซิ้ว” หลังคว้า รองชนะเลิศอันดับที่ 1 บนเวที Miss Universe 2023

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 สำหรับเวทีการประกวด Miss Universe 2023 ก็ได้จบเสร็จสิ้นเป็นที่เรีบร้อย โดยสาวงามจากประเทศไทย อย่าง “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ไปได้ ส่วนตำแหน่งผู้ชนะเลิศในปีนี้ได้แก่สาวงามจาก “นิการากัว” ที่สามารถคว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ แถมยังถือว่า เป็นมงกุฎแรกของ “สาธารณรัฐนิการากัว” อีกด้วย

เศรษฐา (2)

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ได้มีการร่วมแสดงความยินดีกับ แอนโทเนีย โพซิ้ว ในการประกวดครั้งนี้ว่า “ขอแสดงความยินดี ชื่นชมและขอบคุณ คุณแอนโทเนีย โพซิ้ว ที่ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยได้เป็นอย่างดีมากครับ จนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023” ชุดแต่งกายประจำชาติ ‘เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา’ งดงาม โดดเด่นมากจริงๆครับ เสริมสร้างความเป็นไทยได้ไม่มีที่ติจริงๆครับ ยินดีด้วยมากๆครับ

  • ผลสำรวจ เงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ประชาชน OK หรือไม่?
  • มะลาละห์ ยูซัฟซัย คือใคร ? บุคคลที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว เลือกที่อยากเป็น
  • ทำความรู้จัก ประเทศนิการากัว ดินแดนแห่งทะเลสาบและภูเขาไฟ

ทั้งนี้ ชุด “เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา” ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้น “พระแม่ธรณี” ในช่วงยุคอยุธยาที่สามและสี่ของอาณาจักรสยามที่มีอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 14 ถึง 18 “พระแม่ธรณี” เทวีแห่งโลกหรือพระแม่ธรณี ในประวัติศาสตร์ศาสนาพุทธในไทย ถูกนับถือเป็นอย่างสูงและได้รับการบูชาตลอดประวัติศาสตร์ชาติไทย “พระแม่ธรณี” มักถูกสร้างรูปแบบให้เป็นเทวรูปที่สวยงามมีผมยาวและมีน้ำศักดิ์สิทธ์เก็บไว้ในผม ซึ่งน้ำที่ไหลออกมานั้นในที่สุดจะบำรุงโลกมนุษย์ด้วยน้ำที่มั่นคง ตามที่ “ธรณี” หมายถึง โลกหรือดิน นั้นกล่าวถึงความเชื่อว่าเธอสถิตย์อยู่ในดินที่เธอทรงประทานความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งเธอเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติต่อมนุษย์ และแสดงถึงการปกป้องผืนแผ่นดินและความรุ่งเรือง ที่คนไทยจะให้ความเคารพบูชาเสมอมา

เศรษฐา (1)

การแต่งกายและเครื่องประดับถูกสร้างให้เหมือนกับรูปปั้นจากอาณาจักรอยุธยา จิวเวลรีรวมกับการใช้เส้นลวดสอดดิ้นถักทอด้วยมือ และใช้หินสีและอัญมณีที่มีค่าเพื่อสอดคล้องกับข้อมูลทางธรณีวิทยา และผ้าที่สวมใส่ ที่บันทึกไว้จริงจากสมัยนั้น และนี่คือความภาคภูมิใจของชาติ สัญลักษณ์ของความรุ่งเรืองทั้งในด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เทพธิดาแห่งอยุธยา สำหรับรายระเอียดผู้ออกแบบ การแต่งกาย การแต่งหน้า และอื่นๆ มีรายละเอียดดังนี้
-Designer : @kamolrose
-Makeup : @makeup_mario
-Hair : @bank.soul.hair
-Style director : @essboriwat

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ