เศรษฐา มั่นใจ เพื่อไทย-ก้าวไกล เคลียร์ เก้าอี้ประธานสภาจบภายใน พรุ่งนี้

Home » เศรษฐา มั่นใจ เพื่อไทย-ก้าวไกล เคลียร์ เก้าอี้ประธานสภาจบภายใน พรุ่งนี้
เศรษฐา

เศรษฐา ตอบมั่นใจ เพื่อไทย – ก้าวไกล เคลียร์ประเด็น เก้าอี้ประธานสภา จบภายในพรุ่งนี้ – ปม เปลี่ยน วันชาติไทย เปลี่ยนไปก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิต ปชช. ดีขึ้น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัว ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมหารือตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ว่าเรื่องนี้พูดหลายครั้งแล้ว จุดยืนไม่เปลี่ยน แต่เชื่อว่าทั้งสองพรรคจะหาทางออกร่วมกันได้ พรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะจับมือกันแน่ ส่วนการประชุมวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ตนมองว่าจะมีความชัดเจนเพราะใกล้วันที่ 3 กรกฎาคมแล้ว และทั้งสองพรรคน่าจะคุยกันรู้เรื่อง หาทางออกที่อยู่ด้วยกันได้ และเชื่อว่าตกลงด้วยดีเดินหน้าต่อได้

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งใหม่ พรรคเพื่อไทย จะวางกลยุทธ์อย่างไรบ้าง
นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ยินคำถามนี้ ตนไม่เคยคิดจะมีการเลือกตั้งใหม่ การแข่งขันเพิ่งจบ ใจเย็นๆ และไม่มีสัญญาณอะไรว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่

  • วิโรจน์ เปิดรายได้ ‘ช่างตรวจสภาพรถ’ อึ้ง! เห็นยอดต่อเดือน เกือบล้าน
  • นึกภาพ แตกในปาก! ‘ข้าวผัด’ แบบใหม่ นึกว่าร้านใส่ “ถั่วลันเตา”
  • แชร์ว่อนเน็ต! หนุ่มหัวร้อน ทำลายของกลางห้างดัง เปิดน้ำหวานสาดไปทั่ว

ในส่วน กรณีที่มี การเสนอเปลี่ยนวันชาติ จากวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันที่ 24 มิถุนายนว่า วันชาติเป็นวันเดิมดีอยู่แล้ว เราปกครอง ด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราจะมามองปัญหาการเปลี่ยนวันชาติทำไม ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้น ประชาชนที่เลือกเรามา ไม่ได้เลือกมาเพื่อทำให้เราทำในสิ่งที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง เรามีจิตใจเป็นประชาธิปไตย ยึดโยงประชาชน วันนี้เอาเวลาไปทำงานเพื่อปากท้องประชาชนดีกว่า จะได้อยู่เย็นเป็นสุข

346656268 1463168274455867 5040684789684108045 n
ภาพจาก เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ