"เศรษฐา" ประเดิมงานแรก นำทีมบุกภูเก็ต-พังงา ในนามพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ภารกิจนายกฯ

Home » "เศรษฐา" ประเดิมงานแรก นำทีมบุกภูเก็ต-พังงา ในนามพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ภารกิจนายกฯ

“เศรษฐา” ประเดิมงานแรกหลังเป็นนายกฯ ทำภารกิจในนามพรรคเพื่อไทย นำทีมนโยบายการท่องเที่ยว บิน พบปชช.-ผู้ประกอบการภูเก็ต-พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำทีมคณะนโยบายด้านการท่องเที่ยว ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชน และรับฟังข้อเสนอจากภาคเอกชน จังหวัดภูเก็ตซึ่งถือว่าเป็นการลงพื้นที่ทำงานครั้งแรกภายหลัง รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยจุดแรกเริ่มที่การพบปะผู้บริหารการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรับฟังปัญหาในการใช้สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนเดินทางจากกรุงเทพ สนามบินสุวรรณภูมิ ไปจังหวัดภูเก็ตและพบปะผู้บริหารการท่าอากาศยานภูเก็ต พูดคุยกับการขยายสนามบินภูเก็ตเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้นายเศรษฐาและคณะ จะไปพูดคุยกับผู้ประกอบการภาคเอกชนจังหวัดภูเก็ต ในประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต จากนั้นในช่วงเย็นจะไปพบปะผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่ ตลาดเมืองเก่าภูเก็ต

ก่อนที่ช่วงค่ำจะไปพบปะผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ที่ถนนบางลา หาดป่าตอง เพื่อพูดคุยถึงปัญหาและข้อจำกัดในการเปิดสถานประกอบการบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง ส่วนวันพรุ่งนี้(26ส.ค.)นายเศรษฐาและคณะ จะเดินทางไปพบปะพูดคุยผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา เพื่อพูดคุยถึงการท่องเที่ยว Wellness ในพื้นที่ฝั่งอันดามันก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ครั้งนี้ยังไม่ใช่ภารกิจของนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการฟอร์มทีมรัฐบาลใหม่ และยังมีรัฐบาลรักษาการณ์ทำหน้าที่อยู่ แต่เป็นภารกิจในนามพรรคเพื่อไทย ที่เริ่มทำมาตั้งแต่หลังเลือกตั้งซึ่ง นายเศรษฐา ได้นำคณะทำงานลงพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆจากประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ