เศรษฐา บุกเพชรบูรณ์ ขอโอกาสเลือกเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

Home » เศรษฐา บุกเพชรบูรณ์ ขอโอกาสเลือกเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน



เศรษฐา บุกเพชรบูรณ์ ขอโอกาสเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน “เต้น” แซะ “บิ๊กป้อม” เลิกเขียน จม.รบกวนชาวบ้าน แขวะไว้ใจไม่ได้พร้อมโดดยึดเก้าอี้นายกฯ

เมื่อเวลา 09.55 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่จ.เพชรบูรณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวน้าครอบครัวเพื่อไทย ฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย (พท.)​ พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายสุทิน คลังแสง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพท. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย

พร้อมผู้สมัครส.ส.เพชรบูรณ์ทั้ง 6 เขต ได้แก่ นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี เขต 1 เบอร์ 5 นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล เขต 2 เบอร์ 8 นายจำเนียร โฉมงาม เขต 3 เบอร์ 1 นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เขต 4 เบอร์ 7 นายสุประวีย์ อนรรฆพันธ์ เขต 5 เบอร์ 7 และนายเกรียงไกร ปานสีทอง เขต 6 เบอร์ 5 รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย พรรคพท.มาร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ ที่รร.วิทยานุกูลนารี อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ขอขอบคุณจากใจจริงที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและจริงใจ วันนี้ตนและทีมงานมีความตั้งใจจริงว่าจะเข้ามาแก้ปัญหาปากท้อง 8 ปีที่ผ่านมาไม่ไหว ต้องพอแล้ว วันนี้โซเชียลมีเดียพูดถึงมากเรื่องค่าไฟแพง ทำให้รายจ่ายพี่น้องสูงขึ้นอย่างน่ากลัว พท.รับไม่ได้ ปัญหาเชื้อเพลิงพลังงานเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าเราเป็นรัฐบาล เราจะบริหารจัดการค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าน้ำมัน ราคาน้ำมันดีเซลต้องต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตร พรรคร่วมรัฐบาหาเสียงมากมายว่าจะทำอย่างไรให้ราคาพลังงานลด แต่ตอนนี้เป็นรัฐบาลอยู่ ถ้าทำเป็น ทำได้ ทำไมไม่ทำ ถึงเวลาแล้วที่ต้องการมีการเปลี่ยนแปลง 8 ปีที่ผ่านมาเห็นแล้วว่าพวกเขาไม่มีความสามารถ ถึงเวลาที่พรรคพท.ต้องเข้ามาบริหารจัดการเรื่องนี้

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า เราต้องเปลี่ยนแปลงรัฐบาล เปลี่ยนผู้บริหารประเทศเพื่อให้พี่น้องอยู่ดีกินดี พรรคพท.จะทำให้รายได้สุทธิพี่น้องสูงขึ้น ภายใน 4 ปีเพิ่มขึ้นสามเท่าตัว เพราะเราคิดใหญ่ ทำเป็น ทำได้ ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่พรรคคู่แข่งพูดถึง กระแนะกระแหนว่าเป็นนโยบายที่ทำไม่ได้ ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน มาจนถึงพรรคพท.เรานำเสนอนโยบายอะไร เราทำได้ เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค ดังนั้นนโยบายนี้เงินถึงมือพี่น้องแน่นอน ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่พี่น้องสะท้อนมาทุกพื้นที่ ยาบ้าราคาถูก หาซื้อง่ายกว่าขนม ผู้บริหารต้องให้ความสำคัญ ต้องเปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วยซึ่งไม่ใช่คนผิด คนผิดคือคนค้ายาซึ่งกลัวการยึดทรัพย์ กฎหมายปัจจุบันไม่เอื้อให้ยึดทรัพย์โดยเร็ว พรรคพท.จะเร่งรัดนโยบายยึดทรัพย์ให้ได้โดยเร็ว ถ้านายกฯ มาจากพรรคพท.จะบริหารจัดการยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากพี่น้องประชาชน

“เรื่องเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ของพรรคพท.ไม่ได้รับเลือก วันนี้เรามาพร้อมกันวิงวอนขอใจพี่น้องชาวเพชบูรณ์ทุกคนให้เรามีโอกาสเข้าไปแก้ปัญหาที่คาราคาซังมานานเกินควร ให้เรามีโอกาสทำสิ่งดีๆ เพื่อนำมาซึ่งชีวิตที่ดีกว่า รวมทั้งเกียรติและศักดิ์ศรีให้พี่น้อง เรามาขอคะแนนเสียง ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค.ขอให้พี่น้องเลือกผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ทั้ง 6 เขตเข้าสู่สภาฯ และขอฝากเบอร์ 29 พรรคพท.ด้วย อย่าให้ใครมาบอกว่าเป็นพรรคพี่พรรคน้อง กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นายเศรษฐา ระบุ

นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ถ้า 8 ปีพอแล้วท่านต้องเลือกพรรคพท.ให้แลนด์สไลด์ อย่าแบ่งใจให้ใคร ไม่อย่างนั้นท่านจะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาแน่นอน รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เห็นเดินตะคุ่มๆ ไม่ค่อยไหวก็ไว้ใจไม่ได้ เห็นเดินไม่ไหวแต่พอเห็นเก้าอี้นายกฯ กระโดดไวนะ อาการออกตั้งแต่ตอนรักษาการนายกฯ ก่อนหน้านี้เวลาจะลงจากรถต้องมีคนคอยประคอง แต่พอ พล.อ.ประยุทธ์โดนคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้พักงาน พล.อ.ประวิตรนุ่งกางเกงยีนส์ ใส่รองเท้าผ้าใบ เดินอาดๆๆๆ แสดงว่าจ้องอยู่ จะเอาให้ได้

“ผู้นำของพรรคพท.ทั้งนายเศรษฐาเดินหน้าประกาศนโยบาย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคพท.และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินหน้าหาเสียงประกาศนโยบายกันมาเป็นปีๆ แต่ พล.อ.ประวิตรหาเสียงโดยนั่งเขียนจดหมาย เขียนมา 10 ฉบับแล้วบอกว่าอยากก้าวข้ามความขัดแย้ง บอกประยุทธ์ปฏิวัติ ตัวเองไม่รู้เรื่อง ผมถามจริงๆ ใจคอไม่คิดคุยกันสองคนเลยหรือ จะเขียนจดหมายรบกวนชาวบ้านทำไม ไม่สบายใจอะไรก็ออกไปคุยกันเอง แต่สำหรับประชาชนเขาไม่เชื่อ ไม่ฟังคุณแล้ว” นายณัฐวุฒิ ระบุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ