เศรษฐา กร้าว นายกฯ ต้องมาจากเพื่อไทยเท่านั้น ลั่น สองลุง ไม่ได้ร่วม ครม. แน่

Home » เศรษฐา กร้าว นายกฯ ต้องมาจากเพื่อไทยเท่านั้น ลั่น สองลุง ไม่ได้ร่วม ครม. แน่



เศรษฐา กร้าว เลือกเพื่อไทยเป็นแกนหลักตั้งรัฐบาล สองลุง ไม่ได้ร่วม ครม.แน่นอน เย้ยพรรคร่วม รัฐบาลหาเสียงไว้ สมัยนี้ทำไม่ได้ สมัยหน้าก็ทำไม่ได้

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 6 พ.ค. 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะ เดินทางปราศรัยต่อเวทีที่ 2 ที่โรงเรียนโนนสูงศรีธานี อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยนายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 5 เบอร์ 4 โดยมีประชาชนมาฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเข้าใจว่า อ.โนนสูง มีส.ส.จากพรรคร่วมรัฐบาลมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญ พรรคนี้ร่วมรัฐบาลมาสี่ปี ค่าไฟแพง ค่าปุ๋ยแพง อยู่มาสี่ปีมีอำนาจ ถ้าเขาทำได้ก็ทำไปแล้ว ทำไมต้องมาหาเสียงสัญญาว่าจะทำโน่นทำนี่ หากคุณทำไม่ได้ก็อย่าพูด สมัยนี้คุณทำไม่ได้ สมัยหน้าคุณก็ทำไม่ได้ ตนมีความฝันและความหวัง เราคิดใหญ่แต่ไม่ฝันเฟื่อง เรารู้ว่าศักยภาพของพี่น้องจังหวัดนี้เป็นอย่างไร มีหลายเรื่องที่ยังไม่ถูกแก้ไขทั้งน้ำท่วมน้ำแล้ง พื้นที่ชลประทานมีน้อย เป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลปัจจุบันไม่ดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร

นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมาวันนี้มาเสนอผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 16 คน ซึ่งได้รับการคัดสรรมาอย่างดี ภายใต้การดูแลของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นคนขาใหญ่ใจถึงพึ่งได้กับสมาชิกทุกคน ตนอยากขออ้อนวอนให้พี่น้องเลือกผู้สมัครของพรรคทั้ง 16 คนของพรรคเข้าสู่สภา เพื่อส่งนายประเสริฐให้ไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใหญ่

“อีกแปดวันจะถึงวันเลือกตั้ง รัฐบาลปัจจุบันไม่ได้ดูแลเอาใจใส่พี่น้องเท่าที่ควร อยู่มาสี่ปีมีรากฐานจากการรัฐประหาร วันนี้เรามาขอคะแนนเสียงให้เราเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราได้คะแนนเสียงส่วนมาก เราจะนำพรรคที่เห็นด้วยกับนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาร่วมรัฐบาล

นายกฯ ต้องมาจากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แน่นอนว่าสองลุงไม่ได้อยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคเพื่อไทยแน่นอน เรายึดโยงประชาชน ไม่เอารัฐประหาร ความหวังและความฝันที่ผมมีจะเกิดขึ้นไม่ได้ วันที่ 14 พ.ค. ขอให้พี่น้องเดินสองเท้าเลือกผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้เพื่อไทยมาเป็นผู้นำ นำความเจริญมาสู่ จ.นครราชสีมา อีกครั้ง” นายเศรษฐา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ