‘เศรษฐกิจไทย’ แจงหนุน ‘พรบ.สุราฯ’ ของก้าวไกล จากนี้รอ ‘ธรรมนัส’ กำหนดท่าที

Home » ‘เศรษฐกิจไทย’ แจงหนุน ‘พรบ.สุราฯ’ ของก้าวไกล จากนี้รอ ‘ธรรมนัส’ กำหนดท่าที



“เศรษฐกิจไทย” แจง หนุน พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า เพื่อประโยชน์ปชช. ชี้ มูลค่าแสนล้านช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้ เผย หลัง 18 ก.พ. รอ “ธรรมนัส” กำหนดท่าที

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่รัฐสภา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย แถลงถึงกรณีที่พรรคลงมติเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ. ภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่.. ) พ.ศ. … ที่พรรคก้าวไกลเป็นผู้เสนอ ว่า เรื่องนี้ประชาชนได้ประโยชน์ ซึ่งตรงกับท่าทีที่พรรคแถลงไว้แต่แรกว่า พรรคจะเดินในแนวทางที่ประชาชนได้ประโยชน์ เรื่องสุราพื้นบ้านเป็นภูมิปัญญาที่จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก และมีมูลค่าเป็นแสนๆ ล้านบาท ถ้าหากไม่มีการผูกขาด จะกระจายไปยังชุมชนรากหญ้า ทำให้กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากได้มาก

ในการเลือกตั้งปี 62 พวกตนก็ได้พูดคุยกับประชาชนในจังหวัดเชียงราย น่าน แพร่ และพะเยาในเรื่องนี้ จึงอยากเห็นว่ารัฐจะมีวิธีการอย่างไรที่จะช่วยส่งเสริม เพราะภูมิปัญญามีอยู่แล้ว ถ้านำองค์ความรู้และเทคโนโลยีเข้าไปสนับสนุนให้ ประชาชนก็จะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปสู่ระดับโลก ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้สร้างภาพ แต่แสดงออกถึงความจริงใจและการรักษาผลประโยชน์ของประชาชน ในทางกลับกัน ถ้าร่างกฎหมายของรัฐบาลมีประโยชน์ต่อประชาชน ทางพรรคก็พร้อมจะลงมติเห็นด้วยเช่นกัน

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคในอนาคต นายบุญสิงห์ เปิดเผยว่า พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคใหม่ที่เพิ่งจะได้ร่วมประชุมสภาฯเป็นครั้งแรก และยังต้องรอดูว่าจะมีสมาชิกมาเพิ่มในพรรคอีกหรือไม่ เพราะกฎหมายให้หาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบประมาณวันที่ 18 ก.พ.นี้ จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จึงจะให้ความชัดเจนถึงท่าทีของพรรคต่อไป ซึ่งรออีกไม่นาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ