เศรษฐกิจไทย นัดเลือก กก.บห.ชุดใหม่ ต้น มิ.ย.​ ชู ‘ธรรมนัส’ นั่ง หน.พรรค

Home » เศรษฐกิจไทย นัดเลือก กก.บห.ชุดใหม่ ต้น มิ.ย.​ ชู ‘ธรรมนัส’ นั่ง หน.พรรค



เศรษฐกิจไทย นัดถกเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ ต้นเดือน มิ.ย.​ ชู ‘ธรรมนัส’ นั่งหัวหน้าพรรค ด้าน​นายกฯ คุย รมต.พปชร.​ ปมขัดแย้งในพรรคเศรษฐกิจไทย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวหลัง 15 กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)เศรษฐกิจไทย ยื่นลาออกจากตำแหน่ง ทำให้กก.บห.ต้องสิ้นสภาพ​โดยอัตโนมัติ ตามข้อบังคับพรรค และต้องเลือกกก.บห.ใหม่ นั้น

มีรายงานว่า​พรรค ศท. เตรียมประชุมพรรค​ เพื่อเลือก กก.บห.ชุดใหม่ ช่วงต้นเดือน​ มิ.ย.นี้ โดย​ ร.อ.ธรรมนัส​ จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค และช่วงเย็นที่จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังเดินทางไปสิงคโปร์ ตั้งแต่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา​ ได้นัดรับประทานอาหารกับส.ส.ในกลุ่ม

​ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประชุมครม.​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี หารือวงเล็ก ร่วมกับและรมว.กลาโหม​ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงาน และผอ.พรรคพลังประชารัฐ ช่วงหนึ่งได้พูดถึงความขัดแย้งระหว่าง​ พล.อ.วิชญ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส​ ที่มีความคิดสวนทางกัน

โดยเฉพาะจุดยืนเรื่องการสนับสนุนนายกฯ​ ที่ พล.อ.วิชญ์ เห็นว่าควรสนับสนุนไปก่อน​ แต่ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศชัดเจนว่าไม่สนับสนุน​ และที่ผ่านมาบทบาท​ของ​ พล.อ.วิชญ์ ไม่ได้รับความสำคัญ​ ทั้งที่เป็นหัวหน้าพรรค​ แต่กลายเป็น​ ร.อ.ธรรมนัส ที่ดูเป็นผู้นำพรรคแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ