เลื่อนมา 3 ครั้ง บ่าวสาวจัดงานแต่งแบบนิวนอร์มอล ให้เพื่อนๆ อวยพรผ่าน Zoom

Home » เลื่อนมา 3 ครั้ง บ่าวสาวจัดงานแต่งแบบนิวนอร์มอล ให้เพื่อนๆ อวยพรผ่าน Zoom

บ่าวสาวเมืองขอนแก่นจัดงานแต่งงานแบบนิวนอร์มอล มีแขกร่วมงานไม่เกิน 50 คน ให้เพื่อนๆ ที่ไม่ได้มา อวยพรผ่าน Zoom

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (17 ก.ค. ) ที่โรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์โฮเทล มีการจัดงานแต่งงานที่มีแขกมาร่วมงานน้อยมาก ไม่เกิน 50 คน ซึ่งได้ดูจากขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวที่มีไม่ถึง10 คนร่วมขบวนเพื่อหอบสินสอดและเครื่องขันหมากงานแต่งเพื่อสู่ขอเจ้าสาว

โดยงานแต่งนี้เป็นงานแต่งงานระหว่าง นางสาวณัฐชา แก้งทอง และนายสุพรรณ พรมศิริ ซึ่งมีการเชิญเพียงแค่ญาติสนิทเท่านั้นที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ทำพิธีครบทุกขั้นตอนทั้งการแห่ขันหมาก การผ่านด่านประตูเงินประตูทอง ก่อนจะขึ้นขอขมาญาติผู้ใหญ่ พร้อมด้วยการวางมาตรการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ซึ่งงานนี้ถึงแม้จะมีแขกมาร่วมเงินไม่มาก แต่เพื่อนๆ ของทั้งสองฝ่าย ได้มีการเข้าร่วมงานแบบออนไลน์โดยผ่านระบบ Zoom Meeting เพื่อร่วมอวยพรในช่วงเวลาสำคัญของเพื่อน

เจ้าบ่าวและเจ้าสาว เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งงานในวันนี้ไม่ได้จะละเมิดประกาศของจังหวัด แต่การจัดงานวันนี้มีการขออนุญาตและวางมาตรการอย่างเข้มข้นภายในงาน ซึ่งแขกส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมงานวนันนี้เป็นญาติสนิทเท่านั้น แม้แต่ผู้เฒ่าผู้แก่อย่างคุณตาคุณยายก็ไม่ได้มาร่วมงาน เพราะไม่อยากให้ผู้สูงอายุมาเสี่ยงกับโรคระบาด

ซึ่งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ทั้ง 2 คนจะเป็นฝ่ายเข้าไปพบคุณตาคุณยายด้วยตัวเอง ส่วนเพื่อนๆ ที่อยากเข้ามาร่วมงานในช่วงพิธีสำคัญ ก็ไม่ได้ให้เข้าร่วมงานแต่มีการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Zoom Meeting ให้เพื่อนสนิทได้อยู่ในช่วงเวลาสำคัญของชีวิต

อีกทั้งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้มีการเลื่อนงานแต่งงานมาทั้งหมด 3 ครั้ง ก่อนจะจัดงานครั้งนี้ขึ้น ก็ดูสถานการณ์วันต่อวัน ทั้งภาพรวมของประเทศและจังหวัด อีกทั้งขอความร่วมมือญาติๆ งดเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง อย่างน้อย 14 วัน ก่อนวันงาน

“เรามีการปรับงานแบบเรียบง่าย ซึ่งก่อนหน้านี้เราจัดเตรียมไว้แบบเชิญแขกมาเยอะ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ขณะนี้ไม่ค่อยดี จึงมีการปรับเปลี่ยนลดจำนวนแขกลงเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์และลดการแพร่กระจายของโควิด-19

และเนื่องจากหลายคนมาไม่ได้ เราก็อยากให้เขาเห็นวันที่เรามีความสุข เราก็ใช้ Zoom Meeting เข้ามาร่วมถ่ายทอดสดในงานแต่งด้วย เพื่อที่อย่างน้อยคนที่อยู่ทางบ้านหรือว่าคนที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ก็สามารถเห็นเราทั้งสอง อยู่ร่วมโมเมนต์งานแต่งของเราได้

ซึ่งตอนนี้ก็มีแต่แขกที่เป็นญาติจริงๆ ภายในงาน ก็มีการขอความร่วมมือผู้สูงอายุ โดยเฉพาะคุณตาคุณยายว่าให้รออยู่ที่บ้าน ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นเราจะเป็นคนไปหาเค้าเอง สำหรับเพื่อนๆ ที่ตอบรับและกำลังร่วมชมในช่วงงานพิธีก็มีเกือบ 100 คน

ส่วนเรื่องการโอนเงินก็แค่เป็นการพูดขำๆ พร้อมแนบข้อมูลการโอนเงินไปด้วย แต่เราไม่ได้ซีเรียส และขอบคุณทุกคนมากที่รับชมและอวยพรงานแต่งของทั้งเราสองคน

เพราะก่อนหน้านี้เคยเลื่อนงานแต่งมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งการปรับงานแต่งงานก็ดูสถานการณ์วันต่อวัน ทั้งภาพรวมของประเทศและจังหวัดด้วย อีกทั้งยังขอความร่วมมือญาติๆ ที่จะเข้าร่วมงานวันนี้งดเดินทางไปสถานที่เสี่ยงในช่วง 14 วัน ก่อนงานเริ่ม ก่อนจะออกมาเป็นงานแต่งแบบออนไลน์นิวนอร์มอลแบบนี้”

  • รวม 5 แอปพลิเคชันสำหรับ Video Calling ที่คุณควรมีติดเครื่องหากต้องทำงานที่บ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ