เลือกตั้ง2566 ธนาธร พรรคก้าวไกล ปะทะเดือด พรรครวมไทยสร้างชาติ

Home » เลือกตั้ง2566 ธนาธร พรรคก้าวไกล ปะทะเดือด พรรครวมไทยสร้างชาติ
พรรคก้าวไกล

เลือกตั้ง2566 เดือดจัด ธนาธร พรรคก้าวไกล ปะทะเดือด สุชาติ พรรครวมไทยสร้างชาติ ดีเบตถก ประชาธิปไตย ถึงขั้นลุกชี้หน้าตะโกนถามกันลั่น

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ณ เวทีดีเบตนโยบายภาคตะวันออก ซึ่งจัดโดยเครือเนชั่น ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ที่ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้มีการเชิญผู้ปราศรัยของพรรคการเมืองต่างๆมาร่วมขึ้นเวทีถกปัญหา และโชว์นโยบายของพรรคเพื่อให้ประชาชนได้รับฟัง ตอบโจทย์ในการตั้ดสินใจในการลงคะแนนเสียงเลือกพรรคการเมืองที่ตนเองชื่นชอบมาบริหารประเทศ

1-21

โดยเวทีดีเบตนี้ เกิดกระแสดราม่าขึ้นจนกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโซเชียล เมื่อมีช่วงหนึ่งของรายการดีเบต นายสุชาติ ชมกลิ่น พรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงอาการเหมือยควบคุมตนเองไม่อยู่ ลุกจากที่นั่งของตนไปชี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคก้าวไกล ถกถึงปัญหาเรื่องของ ประชาธิปไตย และเรื่องของการเมืองที่เกิดขึ้นตอนนี้ จนกลายเป้นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล

  • How to ปราบสก๊อยตบกัน! ทำไงดีคลิปนี้มีคำตอบ บอกเลยว่าวงแตก
  • คอมเมนต์ ถ่าโถม!! หลังสาวตั้งกระทู้ถาม “ทำงานอะไรถึงได้เงินเดือนหลักเเสน”
  • แจกรัวๆชุดใหญ่ เลขเด็ด เสือสั่งฟ้า หวยงวดนี้ 16 เม.ย.66 จับตาเลขชนอย่ากระพริบตา

โดย ช่วงที่กำลังเป็นประเด็นในเวทีดีเบตนี่ ธนาธร กับ สุชาติ ได้มีการปะทะคารมณ์ ประมาณว่า
ธนาธร : ประเทศไทยมีประชาธิปไตยไม่ได้ มีรัฐประหารซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็เพราะมีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งที่ยังฝักใฝ่เผด็จการ ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม หรือไม่ก็รับใช้พวกเขาตรงๆเลย เผด็จการเลยไม่หายไปสักที
สุชาติ : ถ้าคุณไม่ชอบนักการเมือง คุณอย่าเป็นนักการเมือง นักการเมืองคือคนที่เสียสละให้ประชาชน
ธนาธร : นักการเมืองเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เพราะเป็นอาชีพเดียวที่แต่งตั้งโดยตรงจากประชาชน เพราะมีประชาธิปไตย นักการเมืองที่ไม่เคารพประชาธิปไตยคือ นักการเมืองที่ไม่เคารพจริยธรรมของวิชาชีพตัวเอง
สุชาติ : แล้ววันนี้มันไม่มีประชาธิปไตยตรงไหน? ห๊ะ เอ้ยยย ผมถามว่าไม่มีประชาธิปไตยตรงไหน? ขอถามหน่อย (ลุกขึ้นชี้หน้า ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้)
ธนาธร : สว 250 คนนี่ เป็นประชาธิปไตยไหมครับ? แล้วที่ กกต. ไปเปลี่ยนสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์นี่ ถูกต้องไหมครับ? กกต. แต่งตั้งโดยใครครับ?

2-22

ทั้งนี้ หลังจาก วันที่ 3-4 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดรับสมัครลงทะเบียน ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ผู้สมัครได้เบอร์ประจำตัว และได้เบอร์พรรคการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทาง กกต. จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติว่าครบหรือไม่ก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งเหลือระยะเวลาอีก 35 วัน ก่อนจะถึงการเลือกตั้ง 2566 ในวันที่ 14 พ.ค. 66 พรรคการเมืองต่างๆจึงเร่งหาเสียงกันอย่างหนัก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ