เลาะแคมป์ ฮานอย : เกาะติดความเคลื่อนไหวทัพซีเกมส์

Home » เลาะแคมป์ ฮานอย : เกาะติดความเคลื่อนไหวทัพซีเกมส์



เห็น สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ยอดมวยไทยชื่อดังก้องโลก คุมทัพ คิกบ๊อกซิ่ง มาล่าเหรียญทอง ซีเกมส์ด้วยตัวเอง แฟนกีฬาน่าจะชื่นใจ เพราะได้ยอดฝีมือแบบตรงสาย มาถ่ายทอดวิชาให้นักกีฬา แถมยิงคำถามอะไรไปก็ตอบได้หมดไม่ว่าจะเรื่องการฝึกซ้อม สไตล์การชก หรือเป้าหมาย ติดแค่เรื่องเดียวคือเมื่อพูดถึงเงินอัดฉีดเจ้าตัวทำได้แต่ยิ้มแฮะๆ

ดูจะมุ่งมั่นแบบสุดๆสำหรับ โจนาธาน เข็มดี แข้งกองหลังลูกครึ่งทีมชาติไทย ทุกครั้งจะวิ่งออกมาลงสนามฝึกซ้อมก่อนใครเพื่อน แถมยังคึกคัก และคอยกระตุ้นเพื่อนอยู่ตลอดเวลา สมแล้วที่ค้าแข้งอยู่กับ โอบี โอเดนเซ ในลีกยุโรป ความเป็นมืออาชีพมีอยู่เต็มเปี่ยม แฟนบอลไทยสามารถฝากความหวังไว้ได้

ขณะที่ทางฝั่ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ หลังจากเดินทางมาถึงเวียดนาม ก็ป่วยกระทันหัน แต่ยังคงลุยงานหนัก ทำหน้าที่ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ลุยให้กำลังใจนักกีฬาเช่นเดิม น่าชื่นชมสุดๆ

ยังคงน่ารัก และเอาใจใส่ทั้งนักกีฬา และผู้สื่อข่าวอยู่เสมอสำหรับ “รองตั๋ว” นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่คอยตระเวนไล่ถามสารทุกข์สุขดิบทุกคนที่เดินทางจากไทยมาทำภารกิจยังเวียดนาม มาไม่มาเปล่ายังมีขนมติดไม้ติดมือมาด้วย แบบนี้คนรับก็ชื่นใจตาย

ส่วน มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ก็เป็นอีกคนที่น่าชื่นชม ขนาดไม่มีรถยังลงทุนนั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างนำหน้าเหล่านักเตะมาลงที่เธียน ตรวง สเตเดียม ก่อนใคร เพื่อเช็กฟอร์มสิงคโปร์ กับ ลาว คู่แข่งในกลุ่มบีที่ลงเตะก่อนไทย พบ มาเลเซีย งานนี้แม้จะหัวฟู แต่ได้ใจแฟนบอลไทยไปเต็มๆ

ว่าก็ว่าซีเกมส์ ครั้งนี้ เจ้าภาพเวียดนาม ดูจะยังไม่พร้อมสักเท่าไหร่ อีกไม่กี่วันจะเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแต่ยังพบปัญหาให้ปวดหัวไม่เว้นวัน โดยเฉพาะการจัดการผู้ชมแต่ละสนามที่ยังดูมั่วอยู่ หวังว่าเมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นแล้ว อะไรๆจะเข้าที่เข้าทางกว่านี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ