เลขาฯ ป.ป.ช. ยืนยัน ไล่ออก รองเลขาฯ ป.ป.ช. หลังรวยผิดปกติ 658 ล้านบาท

Home » เลขาฯ ป.ป.ช. ยืนยัน ไล่ออก รองเลขาฯ ป.ป.ช. หลังรวยผิดปกติ 658 ล้านบาท


เลขาฯ ป.ป.ช. ยืนยัน ไล่ออก รองเลขาฯ ป.ป.ช. หลังรวยผิดปกติ 658 ล้านบาท

เลขาฯ ป.ป.ช. ยืนยัน ไล่ออก รองเลขาฯ ป.ป.ช. หลังรวยผิดปกติ 658 ล้านบาท พร้อมส่งมติที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาโทษทางวินัย

29 ส.ค. 2565 – นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ลงนามคำสั่งไล่ออกจากราชการ นายประหยัด พวงจำปา พ้นจากตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้วจริง มีผลเมื่อ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา

นายนิวัติไชย กล่าวว่า กรณีนี้เป็นผลสืบเนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดแก่นายประหยัด คดีร่ำรวยผิดปกติกว่า 658 ล้านบาท โดยภายหลังที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลแล้ว ในส่วนของความผิดทางวินัย ได้ส่งมติที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดังกล่าวแก่สำนักงาน ป.ป.ช. ต้นสังกัดเพื่อพิจารณาโทษทางวินัย โดยสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ส่งเรื่องให้แก่ผู้บังคับบัญชาคือ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อเสนอลงนามไล่ออกจากราชการตามมติดังกล่าว

ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้นทราบว่าอัยการสูงสุด (อสส.) ได้ยื่นฟ้องแก่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไปแล้ว เพื่อขอให้ศาลดำเนินการยึดทรัพย์สินที่มาจากการร่ำรวยผิดปกติให้ตกเป็นของแผ่นดิน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ