เลขาฯกกต. ชี้ปฏิทินส.ส.พปชร.คู่ ‘บิ๊กตู่’ เผยแพร่ในโซเชียลได้ ไม่ได้แจกประชาชน

Home » เลขาฯกกต. ชี้ปฏิทินส.ส.พปชร.คู่ ‘บิ๊กตู่’ เผยแพร่ในโซเชียลได้ ไม่ได้แจกประชาชน



เลขาฯกกต. ชี้ปฏิทินส.ส.พปชร.คู่ ‘บิ๊กตู่’ เผยแพร่ในโซเชียลได้ ไม่ได้แจกประชาชน แต่ถ้าเป็นปฏิทินแบบเดิมๆ แล้วนำไปแจกไม่ได้ เพราะถือเป็นทรัพย์สินแล้ว

วันที่ 22 ธ.ค.65 นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. กล่าวถึงกรณีนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ทำปฏิทินรูปคู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหมว่า

ได้รับรายงานทุกเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ รูปแบบเป็นปฏิทิน แต่ยังไม่ได้ทำเป็นปฏิทิน และเท่าที่ฟังคำชี้แจงแล้วบอกว่าทำเป็นป้าย ซึ่งรูปแบบของป้ายทำในเชิงปฏิทินก็ได้ หรือถ้าเป็นรูปแบบปฏิทินแล้วไปหาเสียงในโซเชียลก็ได้ แต่ปฏิทินแบบเดิมๆ แล้วนำไปแจกไม่ได้ เพราะนั่นจะถือเป็นทรัพย์สินแล้ว แต่ถ้าอยู่ในโซเชียลเป็นป้ายได้ เพราะไม่ได้แจกประชาชน เป็นการสื่อถึงประชาชน อวยพรประชาชนในเทศกาลปีใหม่ ต้องไปดูข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าในช่วงนี้ใกล้จะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส. จะทำของแจกจ่ายประชาชน มีข้อกำชับอะไรพิเศษหรือไม่ นายแสวงกล่าวว่า ไม่ต้องกำชับ เชื่อว่าทุกคนรู้ เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง เห็นหรือไม่พอคนคิดจะทำปฏิทินก็เกิดปัญหาทันที ตนไม่รู้ว่าเขาคิดจะทำอะไร ก็มีการตรวจสอบ เขาต้องระวังอยู่แล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าทั้งผู้สมัครและพรรคการเมืองทราบดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ