เร่งค้นหา หลวงตา หายตัวกว่า 20 วัน ชาวบ้านแห่เป็นห่วง หวั่นจะหลงป่า

Home » เร่งค้นหา หลวงตา หายตัวกว่า 20 วัน ชาวบ้านแห่เป็นห่วง หวั่นจะหลงป่า



เร่งค้นหา หลวงตา หายตัวกว่า 20 วัน ชาวบ้านแห่เป็นห่วง หวั่นจะหลงป่า

วันที่ 23 เม.ย.65 นายธารา ชมสมองเลิศ นายก อบต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า กรณีพระอาจารย์จำลอง ปญญาธโร หรือตุ๊แป้น อายุ 60 ปี ที่หายไป ในเบื้องต้นเช้านี้ได้จัดชุดออกค้นหาเป็น 3 ชุด คือชุดที่ 1 ค้นหา ติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางทางโซเชียลมิเดีย ชุดที่ 2 เส้นทางหลังวัดที่เจอพระอาจารย์ครั้งสุดท้ายสามารถเดินทะลุบ้านแม่อูคอน้อย นำโดยฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่วนอุทยานทุ่งบัวตองและชาวบ้าน จำนวน 5 คน

ชุดที่ 3 เส้นทางขึ้นพระธาตุโข่งโจะโข่ ที่สามารถทะลุไปบ้านแม่อูคอน้อยได้ นำโดยเจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกแม่สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ อบต.แม่อูคอและชาวบ้าน จากการค้นหาของชุดที่ 2 และ ชุดที่ 3 ไม่พบร่องรอยของพระอาจารย์จำลองแต่อย่างใด ขณะที่พระประจักร พระผู้บังคับบัญชาได้ให้ความเห็นว่าพระรูปดังกล่าวท่านอาจจะจาริกไปเรื่อยๆ คือปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยความวุ่นวาย หรือเสียงเอะอะโวยวาย จะจิตตกและหนีไปที่อื่นทันที และเวลาจะไปก็ไม่ยอมบอกใครอีกด้วย ซึ่งได้ยุติการค้นหาชั่วคราว หากมีเบาะแสอื่นใดเพิ่มเติมเข้ามาอีกก็จะดำเนินการค้นหาอีกต่อไป

นายก อบต.แม่อูคอ เปิดเผยต่อไปว่า จากการปรึกษากับท่านนายอำเภอขุนยวม ทางนายอำเภอได้แนะนำให้ กำนัน นายเสกสรรค์ ศรีคุ้มเกล้า เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนยวม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในหมู่บ้านต่างพากันเป็นห่วงเพราะเห็นว่าหายไป 20 กว่าวันแล้ว กลัวว่าพระองค์ดังกล่าวจะเดินลัดป่า และหลงป่า ประกอบกับมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน อีกด้วยทำให้ทุกคนเป็นห่วง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ