เรื่องไวจัด! สั่งเด้ง ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ จ่อฟันวินัยร้ายแรง

Home » เรื่องไวจัด! สั่งเด้ง ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ จ่อฟันวินัยร้ายแรง
สั่งเด้ง ผอหวงเก้าอี้-min

ด่วน! สั่งเด้ง ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ หลังครูสาวนั่งเก้าอี้ ผอ. ชี้ หากใช้งบหลวง สั่งซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ เข่าข่ายผิดวินัยร้ายแรง

จากประเด็นดราม่า ครูสาวนั่งเก้าอี้ ผอ. หรือที่เรียกว่า ผอ. โรงเรียนหวงเก้าอี้ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก หลังจากที่มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ได้มีการนำข้อความในไลน์หลุ่ม ที่ ผอ.คนดังกล่าวตำหนิการกระทำของครูสาว อีกทั้งยังมีการสั่งให้ทางโรงเรียนซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ให้

ผอ.วีนกลางกลุ่มไลน์ ครูสาวเผลอไปนั่งเก้าอี้ตัวโปรด ถึงขั้นแขนขาอ่อนแรง

ล่าสุด วันที่ 16 มีนาคม 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ กรณีข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด ได้สั่งการ สพฐ. ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 เร่งติดตามและตรวจสืบข้อเท็จจริงเชิงลึกในทันที พร้อมตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริงในวันนี้

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา-min
ที่มา : ประชาสัมพันธ์ สพฐ.
  • ผอ.วีนกลางกลุ่มไลน์ ครูสาวเผลอไปนั่งเก้าอี้ตัวโปรด ถึงขั้นแขนขาอ่อนแรง
  • ขุดมาแฉต่อ! ปมครูสาวนั่งเก้าอี้ ผอ. ชอบพิมพ์ด่าทุกคน ลงไลน์กลุ่มประจำ
  • คาเฟ่ขาดทุนยับ! เจอลูกค้า ขนอุปกรณ์ทุกอย่าง มานั่งทำงานในร้าน

อีกทั้ง ยังมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าว มารายงานตัวและปฏิบัติราชการที่เขตพื้นที่ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการสืบสวน รวมทั้งให้ความคุ้มครองครู เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เก้าอี้ตัวโปรด ผอ (6)-min

ทาง สพฐ. เน้นย้ำให้การดำเนินการเป็นไปอย่างรอบคอบ ได้ข้อมูลครบถ้วน กำชับให้คณะกรรมการเร่งสืบสวนข้อเท็จจริงและรายงานผลต่อ สพฐ. ภายใน 7 วัน

“เรื่องสวัสดิภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงความปลอดภัยในสถานศึกษา เป็นนโยบายที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ สพฐ. ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งเราไม่แบ่งแยกว่าเป็นผู้บริหารหรือระดับปฏิบัติการ หากเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น ก็ต้องมีการสืบสวนหาข้อเท็จจริงให้กระจ่าง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกคนทุกฝ่าย หรือหากพบว่ากระทำการที่ไม่เหมาะสมก็ต้องได้รับการพิจารณาโทษเป็นกรณีไป ทั้งนี้ หากพบเหตุที่ไม่เหมาะสมใดๆ ขอให้ส่งข่าวแจ้งเหตุมายัง สพฐ. เราพร้อมดำเนินทุกมาตรการเพื่อให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยของทุกคนอย่างแท้จริง” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ