เรื่องเล่า โค้งร้อยศพ เสียงเล่าลือ ทำเลมรณะ ต้นโพธิ์อาถรรพ์ ตัวตายตัวแทน หรือ แค่ประมาท

Home » เรื่องเล่า โค้งร้อยศพ เสียงเล่าลือ ทำเลมรณะ ต้นโพธิ์อาถรรพ์ ตัวตายตัวแทน หรือ แค่ประมาท

โค้งร้อยศพหน้าศาลอาญารัชดา ถนนสายมรณะ เรื่องเฮี้ยน ผีสาง วิญญาณ ตัวตายตัวแทน หรือ แค่ประมาท จนกลายเป็นที่มาของการตายนับศพไม่ถ้วน

โค้งร้อยศพ หน้าศาลอาญารัชดา ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางสายมรณะ ที่มักเกิดอุบัติเหตุคร่าชีวิตผู้ใช้ถนนมาหลายร้อยศพ โดยลักษณะ เส้นทางจะเป็นถนนลาดยาง 3 เลน  ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทุกครั้ง คือ การที่รถยนต์พุ่งเข้าชนต้นโพธิ์ที่อยู่ตรงทางโค้ง

ว่ากันว่าเหตุที่มีผู้เสียชีวิตมากมายขนาดนี้นั้นเกิดจากเรื่องราวที่เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ อาถรรพ์ หรือวิญญาณของผู้ตายมากมายที่ยังคงวนเวียนอยู่ ณ ที่แห่งนี้ รอคอยตัวตายตัวแทนเพื่อที่ตัวเองจะได้หลุดพ้น คอยคร่าชีวิตคนจิตอ่อนที่ผ่านมาแถวนั้นด้วยการใช้วิธีต่างๆ ทั้งหลอกหลอนให้ตกใจกลัว หรือ ทำให้เห็นภาพลวงตาต่างๆ อย่างการเห็นคนผมยาวเดินตัดหน้ารถ โผล่ที่กระจกหลัง เดินทะลุเหล็กกั้นถนน ซึ่งเคยมีผู้ประสบพบเจอกับเรื่องราวลักษณะนี้เล่าว่า มีเงาดำทอดยาวลักษณะเหมือนรั้วสิ่งกีดขวางพาดถนนทั้งเส้นอย่างกระทันหัน แต่ตัดสินใจไม่หักหลบ เลือกที่จะพุ่งชนทำให้ผ่านมาได้อย่างปลอดภัย เพราะหากหักหลบก็อาจจบชีวิตลง

ทั้งนี้ในส่วนเรื่องต้นโพธิ์ที่คยมีศาลเพียงตาอยู่นั้น ถูกเชื่อว่าเป็นหนึ่งในความอาถรรพ์ของ โค้งร้อยศพนั้น ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการรื้อถอนศาลดังกล่าวออกไปแล้ว ทำให้ชาวบ้านไม่เห็นด้วยหวั่นความเฮี้ยนจะทวีความรุนแรงขึ้น แต่ต้นโพธิ์นั้นก็ยังอยู่ที่เดิมและยังคงมีคนนำของมาเซ่นไหว้อยู่ในทุกวันนี้

majorcineplex.com

อย่างไรก็ตามหากมองในมุมอุบัติเหตุหรือความประมาทนั้น ถนนเส้นนี้ในช่วงกลางคืนนั้นจะโล่ง ไม่มีรถวิ่งมากนัก ผู้คนที่ใช้ถนนก็จะจะขับขี่ด้วยความเร็ว เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งยังมีประเด็นในเรื่องของการที่เส้นทางโค้งดังกล่าว เป็นทางระนาบออกไม่ได้ยกสูง ทำให้หลุดโค้งได้ง่าย และอีกหนึ่งปัจจัยก็คือเป็นถนนเส้นที่เชื่อมต่อกับทางไปสถานบันเทิงต่างๆหลายครั้งเหล่านักดื่มก็มักมาจบชีวิตลงที่ โค้งร้อยศพ แห่งนี้

สาวสู้..ผี ลั่น! อย่ามาเก่งกับกูนะ..อีปลาทอง! หลัง “เครื่องอบผ้าปั่นเอง” ตอนเที่ยงคืน

โค้งร้อยศพ! สลดแต่เช้า กระบะเสียหลักพุ่งชนเสา ตายคาที่ 5 สาหัส 3 คาดถนนลื่น

สาวฝรั่งเศส ข้ามทางม้าลาย ขณะเที่ยวชมเมืองเก่า จ.อยุธยา รถชนร่างกระเด็นดับสลด(คลิป)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ