เรือใบ 5 ปีติด! "โฟเดน" คว้าแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023/24

Home » เรือใบ 5 ปีติด! "โฟเดน" คว้าแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023/24

ฟิล โฟเดน คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023/24 หลังมีส่วนสำคัญพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลุ้นแชมป์ด้วยผลงาน 17 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 34 นัดในลีกสูงสุดฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวยังทำสถิติลงสนามให้ทีมเรือใบมากที่สุดเป็นอันดับสองของทีมในปีนี้อีกด้วย

“การได้รับรางวัลนี้ เป็นความสำเร็จที่ผมภูมิใจมากๆ”

“พรีเมียร์ลีก ขึ้นชื่อว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการเสนอชื่อร่วมกับเหล่าบรรดานักเตะเก่งๆมากมายที่มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมร่วมกับสโมสรของพวกเขา”

“โดยรวมผมมีความสุขมากๆกับสิ่งที่ผมทำได้ในฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูหรือแอสซิสต์ตลอดทั้งซีซัน”

“ผมขอขอบคุณทีมงานทุกคนของ ซิตี้ สตาฟฟ์โค้ช และโดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาเพื่อนร่วมทีมของผม ผมคงทำไม่ได้ถ้าไม่มีพวกเขา และผมอยากจะใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกโหวตให้กับผม มันมีความหมายต่อผมมาก”

นี่เป็น 5 ฤดูกาลติดต่อกันที่นักเตะจาก แมนฯ ซิตี้ คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกไปครองได้ โดยก่อนหน้านี้ เควิน เดอ บรอยน์ ได้รับรางวัล 2 สมัยในฤดูกาล 2019/20 และ 2021/22 ซึ่งคนที่มาคั่นกลางคือ รูเบน ดิอาส ในฤดูกาล 2020/21 ก่อนที่ในซีซันที่แล้วจะเป็น เออร์ลิง ฮาลันด์ คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมไปได้อย่างสมราคา

ในปีนี้ โฟเดน วัย 23 ปี ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเอาชนะเหล่าบรรดา 8 แข้งที่ได้รับการเสนอรายชื่อเข้าชิงซึ่งประกอบไปด้วย เออร์ลิง ฮาลันด์, อเล็กซานเดอร์ อิซัก, มาร์ติน โอเดการ์ด, โคล พาลเมอร์, เดแคลน ไรซ์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โอลลี วัตกินส์ โดย โฟเดน ยังมีชื่อลุ้นรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม และ นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ประจำฤดูกาล จากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ หรือ พีเอฟเอ อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ