เรืองไกร สวนกลับ วีระ ปม คดีรถหรู – เงิน 25 ล้าน ท้า ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบ

Home » เรืองไกร สวนกลับ วีระ ปม คดีรถหรู – เงิน 25 ล้าน ท้า ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบ

เรืองไกร

เรืองไกร สวนกลับ วีระ หลังเข้าจี้ให้เร่งตรวจสอบ คดีรถหรู – เงิน 25 ล้าน ท้า ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบตน ถามลั่น ใช้อำนาจตามบทบัญญัติของกฎหมายใดสอบเรื่องนี้

จากกรณี เมื่อวันที่ (14 มิ.ย. 66) นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้า ป.ป.ช. ถึงกรณีที่เคยยื่นร้อง นายเรืองไกร ปมรับแคชเชียร์เช็ค จำนวน 25 ล้านบาท เมื่อวันที่ (3 มี.ค. 64) และกรณีโพสต์เฟซบุ๊ก ว่ามีผู้ใหญ่ใจดีซื้อรถเบนซ์ รุ่น S 560 ให้เมื่อวันที่ (18 ก.ค. 64) โดย นายวีระ กล่าวว่า เกือบ 2 ปี ที่ตนเองยื่นกล่าวหาคดีนี้ ไม่เคยได้รับการติดต่อมาจาก ป.ป.ช. เรียกไปให้ปากคำและให้ข้อมูล และ นายเรืองไกร ในฐานะผู้ถูกร้อง ก็ไม่เคยถูกเรียกเช่นเดียวกัน

เรืองไกร-1-1

ล่าสุด วันที่ 15 มิถุนายน 2566 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องนี้ทาง ป.ป.ช. ก็กำลังตรวจสอบอยู่แล้ว ขอให้นายวีระติดตามบ่อย ๆ ด้วย ส่วนเรื่องเงินจำนวน 25 ล้านบาท รวมไปถึงรถเบนซ์คันที่ตนเองถ่ายรูปจนกลายเป็นประเด็นนั้น ตนยอมรับเป็นคนโพสต์เอง มีตังค์ก็ซื้อ

  • สำนักพุทธ โร่ชี้แจง วิโรจน์ หลังพาดพิง ก้าวไกล ลั่น รู้เท่าไม่ถึงการณ์
  • วัน อยู่บำรุง แจงปมร้องเรียน ไอซ์-รักชนก หลังมีเอกสารหลุด รับรอง ส.ส.
  • สมชัย ชี้ชัด! หาก ‘พิธา ‘รอด 151 เมื่อไหร่ มี ศาลรัฐธรรมนูญ รอต่อ

ส่วนที่ตนเองเคยมีการตอบคำถามนักข่าวว่า “มีผู้ใหญ่ใจดีให้มา” นั้น ก็เพราะเขาให้มาจริงๆ โดยผู้ใหญ่ใจดีที่ว่าก็คือภรรยาคนเดียว ภรรยาสุดที่รักของตน เนื่องจากเขาเกษียณ เงินเกษียณออก เขาอยากได้อะไรก็ซื้อ รูปรถเบนซ์ที่โพสต์ ภรรยาก็ยังเป็นคนถ่ายให้ แต่คาดว่าช่วงนั้นตนเองเป็นกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปี จึงอาจทำให้คนอื่นมองว่าเป็นการซื้อตัว

-2-1

ทั้งนี้ ถ้าทาง ป.ป.ช. เรียกผู้ใหญ่ใจดีชี้แจง ก็ยินดีเข้าให้ข้อมูล แต่ว่าจะเรียกในฐานะอะไร และใช้กฎหมายอะไร ก็ขอให้เขียนมาให้ชัดเจน ซึ่งตนเคยเร่งรัดให้ทาง ป.ป.ช. ตรวจสอบหลายครั้ง แต่ว่าจะใช้อำนาจตามบทบัญญัติของกฎหมายใดสอบเรื่องนี้ คนร้องก็ร้องไปเรื่อย อ้างเหตุผลว่าฝ่ายกฎหมายตีความมา ถ้าแน่จริงก็ขอให้ชี้มูลมา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ