เรียกร้อง 4 ข้อ! "แฟนปีศาจแดง" ยื่นข้อเสนอถึง "ตระกูลเกลเซอร์" เพื่อยุติปัญหา

Home » เรียกร้อง 4 ข้อ! "แฟนปีศาจแดง" ยื่นข้อเสนอถึง "ตระกูลเกลเซอร์" เพื่อยุติปัญหา

จากกรณีที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาประท้วงที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนเกมที่ทีมรักของพวกเขามีโปรแกรมจะต้องพบกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนเกมต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด

โดย แฟนบอลปีศาจแดง จำนวนหลายพันคนได้มารวมตัวกันที่หน้าสนาม เพื่อประท้วงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร หลังไม่พอใจการบริหารของสโมสรทั้งเรื่องที่ประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก และเรื่องของความโปร่งใส

ล่าสุด ตัวแทนกลุ่มแฟนบอลได้ส่งจดหมายถึงตระกูลเกลเซอร์ เรียกร้อง 4 ข้อเสนอโดยมีใจความดังนี้ “ถึงโจเอล, ที่ผ่านมาข้อเรียกร้องของพวกเราไม่เคยได้รับการใส่ใจมาตลอด และเหตุการณ์ความวุ่นวายที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ความอดทนของเรามันสิ้นสุดแล้ว แน่นอนเราไม่เคยสนับสนุนการใช้ความรุนแรง เราไม่อยากให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นอีก เราจึงเรียกร้อง 4 ข้อเพื่อหาทางออกร่วมกัน”

ข้อ 1 : แฟนบอลต้องสามารถตรวจสอบการบริหารงานของสโมสร และปรับปรุงโครงสร้างภายในเพื่อให้แฟนบอลสามารถมีส่วนร่วมมากขึ้น

ข้อ 2 : แต่งตั้งกรรมการผู้อำนวยการบอร์ดบริหารคนใหม่ในทันที โดยมีเป้าหมายเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของสโมสรเป็นหลักไม่ใช่เจ้าของทีม

ข้อ 3 : สโมสรต้องทำงานร่วมกับกลุ่มแฟนบอลมากขึ้น ปรับโครงสร้างที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ด้วยการเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถถือครองหุ้นเหมือนกับตระกูลเกลเซอร์ รวมถึงตระกูลเกลเซอร์ต้องยอมรับการถือหุ้นน้อยลง หรือถูกซื้อไปทั้งหมด

ข้อ 4 : แฟนบอลที่ถือตั๋วปีต้องมีอำนาจในการตัดสินใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในอนาคตของสโมสร เช่นการเข้าร่วมลีกใหม่ หรือการทำกิจกรรมต่างๆ

สุดท้ายนี้พวกเราขอให้ ตระกูลเกลเซอร์ ตอบรับข้อเสนอครั้งนี้เป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการภายในวันศุกร์ที่ 7 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวิธีเดียวที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ