เริ่มแล้ว! เทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน" ที่บุรีรัมย์ พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ขอบคุณ "ลิซ่า"

Home » เริ่มแล้ว! เทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน" ที่บุรีรัมย์ พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ขอบคุณ "ลิซ่า"

วันนี้ (17 ก.ย.64) บรรยากาศ งานเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน 2564 ซึ่งจัดขึ้นที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์วันนี้เป็นวันแรก มีประชาชนทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด มาเที่ยวชม ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเช็กอินที่ป้ายลูกชิ้นยืนกิน และรูปลิซ่าถือลูกชิ้น ทั้งต่อคิวซื้อลูกชิ้นยืนกินคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า สำหรับรูปแบบงาน จัดแบบนิวนอร์มอล ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ไม่ต้องกักตัว แต่ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว (ซิโนแวค 2 เข็ม หรือ แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม) มากกว่า 14 วัน หรือ วัคซีนชนิดอื่นใดครบจำนวนตามเกณฑ์ที่กำหนด รวมทั้งผู้ที่ผ่านการกักตัวโดยสถานที่กักกันแห่งรัฐ (State Quarantine) และได้รับการนำส่งโดยกระบวนการของรัฐ ทั้งนี้บริเวณหน้างานก็จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกน QR Code ไทยชนะ และมีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการด้วย 

ส่วนในงานก็จะไม่ให้นั่งรับประทาน จะให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านแทน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้จะมีการจัดจำหน่ายทำโปรโมชั่นขายผ่านทาง Facebook เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขาย 7 วัน 7 โปร ทั้งทางพื้นที่จัดงาน และทาง Facebook มีการจัดนาทีทอง ลูกชิ้น 10 ไม้ ในราคา 1 บาท ทุกวัน ในช่วง 12.00 น.ด้วย

สำหรับช่วงพิธีเปิดงานเวลาประมาณ 14.00 น. ก็จะมีการแสดงโชว์กินลูกชิ้นยืนกิน จากแชมป์เมื่อปีที่แล้ว เพื่อทำลายสถิติเก่า ทั้งแชมป์โลกชาย และแชมป์หญิง ทั้งนี้ก็มีการจัดเซอร์ไพรส์ เพื่อแสดงความขอบคุณ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล แห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปดัง Blackpink ที่ทำให้ลูกชิ้นยืนกิน ซึ่งเป็นอัตลักษณ์เด่นของ จ.บุรีรัมย์ เป็นที่รูจักไปทั่วโลก และทำให้ยอดขายคึกคักมากขึ้นหลังซบเซาจากพิษโควิดระบาด 

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจในความหอมนุ่มของลูกชิ้น และความอร่อยของน้ำจิ้มพริกเผาที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญยังประทับใจแม่ค้า และคนบุรีรัมย์ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

  • บุรีรัมย์เตรียมจัดเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน 17-23 ก.ย. นี้ ตามรอยลิซ่า BLACKPINK
  • แรงไม่หยุด! ตามรอยลิซ่า ร้านลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ล่าสุดมีขายใน Shopee แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ